Trung tâm DVMN tạm ngừng khai thác, thu mua mủ cao su và triển khai công tác phòng chống cháy vườn cao su mùa khô 2022
Để triển khai công tác phòng chống cháy và đảm chất lượng vườn cây cao su tại 02 xã Đông Giang và La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. 

Khai thác  mủ cao su tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc

     Ngày 21/01/2022 Trung tâm Dịch vụ miền núi đã thông báo đến các hộ dân tạm ngưng việc khai thác và thu mua mủ cao su kể từ ngày 24/01/2022. Theo đó, Trạm cao su Đông Giang (THUỘC Trung tâm DVMN) sẽ tổ chức thu mua hết lượng mủ do các hộ đồng bào khai thác ra đến hết ngày 26/01/2022. Đồng thời, phối hợp với UBND các xã tập trung chỉ đạo các hộ làm cỏ, phòng chống cháy đảm bảo an toàn cho vườn cây cao su trong mùa khô. Đối với cao su trồng theo Đề án 1592 và cao su đang khai thác. Tiếp tục phát dọn, cắt hạ cây điều trồng xen trong vườn cao su; chủ động tập kết, đốt dọn cỏ sau khi phát nhưng phải đảm bảo an toàn cho vườn cây.

    Giao trách nhiệm cho Trạm cao su Đông Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân 02 xã Đông Giang và La Dạ thông báo cho các hộ tạm ngưng khai thác mủ, thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời khi tình huống xảy ra; tổ chức tuyên truyền, vận động đồng bào có cao su tập trung làm tốt công tác phòng chống cháy cao su theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn không để xảy ra cháy trong mùa khô 2022./.

Thế Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT