UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh từ năm học 2022-2023
Ngày 12/5/2022, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Quyết định số 1185/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh từ năm học 2022-2023. 

    Theo Kế hoạch. Đối tượng tuyển sinh là thanh niên, thiếu niên người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành. Thanh niên, thiếu niên là người dân tộc thiểu số không thuộc đối tượng quy định trên nhưng trong vùng được UBND tỉnh quy định là vùng tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc thì cũng thuộc diện tuyển sinh vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Đồng thời, được phép tuyển sinh không quá 5% trong tổng số chỉ tiêu được tuyển mới hằng năm là con em người dân tộc Kinh có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành.

    Ngoài ra, còn tuyển thẳng đối với học sinh dân tộc thiểu số rất ít người;  Học sinh người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng quy định đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học.

    UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo quy định chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh theo từng năm học. Việc tuyển sinh được thực hiện theo hình thức: Kiểm tra sát hạch xét tuyển sinh, thí sinh phải làm 02 (hai) bài kiểm tra kết hợp với xét tuyển (thông qua kết quả rèn luyện, học tập cấp THCS).  Sau khi đã trừ số lượng học sinh được tuyển thẳng, căn cứ kết quả 02 bài kiểm tra, kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học ở cấp trung học cơ sở, xét điểm từ cao xuống thấp và điểm xét tuyển được cộng thêm điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT