Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Văn hóa công vụ

Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Văn hóa công vụ

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 2499/KH-UBND, ngày 07/7/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án văn hóa công vụ. Ban Dân tộc đã xây dựng kế hoạch thực hiện.

Với mục đích thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1847/QĐ-TTg tại các phòng chuyên môn, Trung tâm dịch vụ miền núi, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động đối với việc thực hiện Đề án Văn hóa công vụ;

Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn và tiến độ hoàn thành, trách nhiệm được phân công của các phòng chuyên môn trong việc triển khai thực hiện. Khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thực hiện văn hóa công vụ thời gian qua ở cơ quan, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong thực thi công vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, yêu cầu đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, quán triệt sâu sắc, đầy đủ các nội dung của Quyết định số 1847/QĐTTg đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ban; Việc tổ chức, triển khai thực hiện đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian, trách nhiệm được phân công, đồng thời, phải gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của phòng chuyên môn.

Và những nội dung chính thực hiện đề án:

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Đề án nhằm nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ làm việc, các chuẩn mực giao tiếp, ứng xử, đạo đức lối sống cho công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền công vụ.

- Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan đến văn hóa công vụ theo thẩm quyền của Ban để làm cơ sở pháp lý ngăn ngừa những vi phạm về văn hóa công vụ.

- Tổ chức thực hiện các quy định về văn hóa công vụ góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của nền công vụ.

- Công chức, viên chức và người lao động trong Ban nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan trong việc thực hiện văn hóa công vụ, coi đây là tiêu chí để làm căn cứ, cơ sở trong việc bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm. Các trường hợp vi phạm quy định về văn hóa công vụ sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định./.

Trần Thị Mỹ Vân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


                                                                          


 

 

 

 

 

 

 


 

 

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT