Kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 - 2020

Kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng

đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 - 2020  

 

 

1. Công tác vận động, tuyên truyền

- Hàng năm, sau khi nhận Kế hoạch chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Bình Thuận (viết tắt là “TDĐKXDĐSVH”), Ban Dân tộc đã tổ chức quán triệt, phổ biến cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động cơ quan các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phong trào “TDĐKXDĐSVH” và triển khai kế hoạch xây dựng cơ quan “Đạt chuẩn văn hóa” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và nội dung phát động các phong trào thi đua của cơ quan.

- Cấp ủy, lãnh đạo Ban thường xuyên tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt các nội dung về “TDĐKXDĐSVH”, đã tổ chức lồng ghép vào các buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, cơ quan để phổ biến, quán triệt các nội dung trên đến đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, kết hợp với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm…., gắn kết chặt chẽ các phong trào xây dựng như: “Người tốt, việc tốt”, “Gia đình văn hóa”, “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “xây dựng nông thôn mới”, xây dựng đô thị văn minh, phong trào thi đua yêu nước của của cơ quan và việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, Ban Dân tộc đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thường xuyên bám sát địa bàn vùng đồng bào DTTS; nắm chắc tình hình tôn giáo – dân tộc, an ninh nông thôn. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với người có công cách mạng, gia đình chính sách; người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS, nhất là những địa bàn có vấn đề về an ninh, trật tự, mâu thuẫn tranh chấp nội bộ hoặc có dấu hiệu hoạt động tôn giáo trái phép để kịp thời giải quyết, đúng lý đúng tình không để xảy ra điểm nóng.

2. Phát động các phong trào thi đua yêu nước

Hàng năm, đã phát động các phong trào thi đua yêu nước tại Hội nghị công chức, viên chức đầu năm, nội dung phát động thi đua gắn việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của cơ quan với nội dung “ TDĐKXDĐSVH”. Đặc biệt, trong năm 2019 đã phối hợp với các Ban, ngành tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận lần thứ III năm 2019.

3. Thực hiện cuộc vận động “TDĐK xây dựng NTM, đô thị văn minh”

- Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động từ các phong trào, cuộc vận động xã hội do cấp trên triển khai, cụ thể như: Triển khai thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”; tham gia phong trào thi đua do Khối thi đua III tổ chức và tham gia Hội thao chào mừng ngày truyền thống của cơ quan làm công tác dân tộc. Tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, đóng góp các quỹ: Vì người nghèo, Mái ấm công đoàn, Quỹ khuyến học cơ quan...

- Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số”. Ban Dân tộc đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền; trong đó, có lồng ghép nội dung các chuyên đề về Luật Hôn nhân gia đình, Đề án tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ…

- Phối hợp các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện triển khai thực hiện các chương trình, dự án, chính sách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm nâng cao đời sống kinh tế - xã hội và xây dựng các xã vùng đồng bào đạt các tiêu chuẩn nông thôn mới. Tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt kế hoạch về các Chương trình mục tiêu quốc gia, dự án, chính sách an sinh xã hội thuộc lĩnh vực công tác dân tộc do Ban Dân tộc trực tiếp theo dõi, quản lý.

4. Xây dựng Gia đình văn hóa, Cơ quan đạt chuẩn văn hóa

Đến nay, có 100% Gia đình công chức, viên chức, người lao động đạt “Gia đình văn hóa”. Không có trường hợp công chức, viên chức, người lao động trong Ban vi phạm chính sách dân số; 100% gia đình công chức, viên chức và người lao động đạt gia đình văn hoá. Trong nhiều năm liền cơ quan đạt “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”; 100% công chức, viên chức, người lao động chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật./.

Trần Thị Mỹ Vân

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT