Tập huấn về “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá” năm 2020

    Ngày 30/9/2020, Sở Y tế Bình Thuận đã tổ chức buổi tập huấn về “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá” năm 2020 cho các Sở, Ban, ngành, các bệnh viện, cơ sở y tế,… trên địa bàn tỉnh.

    Thông qua buổi tập huấn, các cơ quan, đơn vị được hướng dẫn triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, khu vực trong nhà của các cơ quan nhà nước, cơ sở y tế, đơn vị, trường học, nơi công cộng,... Đồng thời, tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, góp phần nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, của từng công chức, viên chức. Qua đó, hạn chế, giảm dần tỷ lệ người sử dụng thuốc lá, giảm tỷ lệ mắc và chết do các bệnh có nguyên nhân từ thuốc lá, giảm quá tải cho hệ thống y tế và giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

    Một điểm mới trong chương trình tập huấn là việc phổ biến những tác hại của thuốc lá điện tử và thuốc lá đốt nóng. Đây là các sản phẩm thuốc lá mới, được các công ty thuốc lá giới thiệu là sản phẩm ít hại hơn thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các bằng chứng khoa học đã cho thấy cả thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng đều có chứa các thành phần độc tố mà khi sử dụng, hơi khói tỏa ra môi trường gây hại cho người xung quanh. Đồng thời, các loại thuốc lá này có chứa chất gây nghiện Nicotine, là nguyên nhân của các bệnh tim mạch, hô hấp, ung thư và tiêu hóa.

    Trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19 vẫn đang là mối đe dọa thường trực, việc sử dụng thuốc lá sẽ làm suy yếu chức năng phổi khiến cơ thể khó chống lại virus và các bệnh khác, làm tăng nguy cơ gặp biến chứng nặng hơn khi không may bị nhiễm Covid./.

Hình ảnh buổi tập huấn

 

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT