Phối hợp tổ chức thu mua bắp lai thương phẩm, thu hồi nợ đầu tư ứng trước theo Quyết định số 05/2016/QĐ-UBND năm 2020
Để thực hiện có hiệu quả việc thu mua bắp lai thương phẩm, thu hồi nợ đầu tư ứng trước theo Quyết định số 05/2016/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận năm 2020. Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ miền núi đã đăng ký và làm việc với Cấp ủy, UBND và các Ban, ngành của các xã Phan Sơn, Phan Lâm và Phan Tiến huyện Bắc Bình; xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh huyện Hàm Thuận Nam; xã Thuận Hòa, Đông Tiến, Đông Giang và La Dạ huyện Hàm Thuận Bắc về việc phối kết hợp với Trung tâm trong việc thu mua bắp lai thương phẩm và thu hồi nợ đầu tư ứng trước năm 2020.

    Tại các buổi làm việc, sau khi trao đổi những vấn đề liên quan đến việc đầu tư ứng trước sản xuất bắp lai của từng địa phương; Trung tâm đã kiến nghị và thống nhất với các địa phương triển khai một số nội dung, công việc như sau:

    1. Đề nghị UBND các xã thành lập các Ban chỉ đạo thu mua, thu nợ đầu tư bắp lai tại từng xã (đối với các xã đã có Ban chỉ đạo sản xuất thì sử dụng ngay các thành viên trong Ban chỉ đạo sản xuất vào Ban chỉ đạo thu mua, thu nợ đầu tư). Ban chỉ đạo thu mua có trách nhiệm vận động, tuyên truyền các hộ đồng bào khi thu hoạch bắp phải ủ từ 3 đến 5 ngày để trái bắp khô, hạt bắp không bị bể, nát khi tuốt ra sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hạt bắp và thu nhập; khi bán bắp phải thanh toán tiền nợ đầu tư cho Trung tâm theo đúng cam kết đã ký trong hợp đồng. Đồng thời, hàng ngày Ban chỉ đạo thu mua của xã cử cán bộ tham gia cùng cửa hàng, đại lý và cán bộ phụ trách địa bàn của Trung tâm tổ chức giám sát việc cân sản lượng, đo độ ẩm, thu mua và thanh toán của các cửa hàng, đại lý với các hộ dân.

      2. Đề nghị Cấp ủy, UBND các xã quán triệt cho các chủ phương tiện máy tuốt, máy kéo hiện đang hoạt động tại địa phương phải công khai giá tuốt, giá vận chuyển để nhân dân biết. Đồng thời, lựa chọn các chủ phương tiện có giá tuốt, giá vận chuyển hợp lý, có ý thức trách nhiệm với các hộ đồng bào để giới thiệu về Trung tâm ký hợp đồng tuốt, kéo, vận chuyển giúp cho các hộ đồng bào tại địa phương.

    3. Theo quy định về quản lý thuế và hướng dẫn của Cục Thuế Bình Thuận, khi tổ chức thu mua bắp lai thương phẩm của các hộ dân phải có số chứng minh nhân dân của người bán để ghi vào danh sách thu mua và thu nợ. Để thực hiện tốt nội dung trên, đề nghị UBND xã thông báo cho các hộ dân có thực hiện đầu tư ứng trước năm 2020 khi đi đối chiếu công nợ, hoặc thanh toán tiền bán bắp đem theo chứng minh nhân dân đã được cấp để thuận lợi cho việc thanh quyết toán của Trung tâm với Ban Dân tộc và Cục Thuế tỉnh./.

Thế Tài

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT