TẬP HUẤN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NĂM 2020
Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-UBDT ngày 31 tháng 7 năm 2020 của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về Kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn. Theo đó, ngày 30 tháng 9 tháng  năm 2020, Vụ Tổng hợp - Ủy ban Dân tộc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường năm 2020”.

    Tham gia chỉ đạo tập huấn có ông Lê Sơn Hải - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Về phía Ban Dân tộc Bình Thuận, có ông Võ Văn Hòa - Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc và bà Thanh Thị Minh Hiền - Phó Trưởng ban Dân tộc cùng tham dự.

    Tham dự lớp tập huấn có trên 70 người là người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo và thôn trưởng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số cùng công chức, viên chức Ban Dân tộc.

    Trong thời gian 01 ngày, lớp tập huấn đã được nghe 4 chuyên đề về: Vị thế, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam trong sự phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc; Thực trạng ô nhiễm biển hiện nay, nguyên nhân và giải pháp; Đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo Việt Nam; Vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong bảo vệ môi trường biển; các giải pháp của địa phương trong bảo vệ môi trường biển, hạn chế xả thải, rác thải nhựa địa phương.

    Nhằm giúp địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới, cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, cụ thể:

    Một là, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường thông qua các phương tiện thông tin và truyền thông cũng như hoạt động giáo dục pháp luật về môi trường. Xây dựng văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường trên cơ sở đổi mới tư duy, cách làm, hành vi ứng xử, ý thức trách nhiệm với thiên nhiên, môi trường.

    Hai là, đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động bảo vệ môi trường, tạo cơ sở pháp lý và cơ chế, chính sách khuyến khích cá nhân, tổ chức và cộng đồng tham gia. Chú trọng xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước, cam kết về bảo vệ môi trường và các mô hình tự quản về môi trường của cộng đồng dân cư, nhất là ở khu vực nông thôn.

    Có thể nói, giáo dục môi trường là việc làm không thể thiếu để giúp mọi người hiểu biết về môi trường. Vì thế, chỉ có việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng là giải pháp quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần phát triển bền vững đất nước./.

V.T.Nhung

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT