Đức Linh - Nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số sang nhượng trái phép quyền sử dụng đất do nhà nước cấp
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Đức Linh, thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Thuận về xây dựng, phát triển toàn diện dân sinh, kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến năm 2005; Ủy ban nhân dân huyện Đức Linh đã tiến hành giao đất cho 367 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 3 xã Đức Tín, Trà Tân, Mê pu với diện tích 594,05 ha; trong đó đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 332 ha, còn lại 212,05 ha chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Mặc dù đã được vận động, tuyên truyền về chủ trương giao đất, sự dụng đất của Đảng và Nhà nước, nhưng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn tự ý sang nhượng diện tích đất đã được Nhà nước cấp. Qua khảo sát, có  222 hộ được giao đất đã sang nhượng quyền sử dụng đất với diện tích 304,46 ha với hình thức mua bán bằng giấy tay.

    Việc quản lý, kiểm soát tình trạng sang nhượng đất gặp nhiều khó khăn do người nhận quyền sử dụng ở địa phương khác, người sử dụng đất không thực hiện các thủ tục sang nhượng theo quy định..

    Để hạn chế tình trạng sang nhượng trái phép quyền sử dụng đất do Nhà nước cấp cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số; Ủy ban nhân dân huyện Đức Linh đã đưa ra một số giải pháp cụ thể như sau:

    -Tăng cường công tác tuyên truyền đồng bào dân tộc thiểu số về việc sử dụng hiệu quả đất được giao; không công nhận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đảm bảo theo quy định tại Điều 40 Nghị định 43/NĐ-CP của Chính phủ.

    - Tổ chức rà soát, thống kê tình hình quản lý, sử dụng đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    - Có biện pháp chế tài đối với các đối tượng cố tình mua đất Nhà nước giao cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số và thu hồi đất để giao lại cho đồng bào quản lý, sử dụng./.

V.Đ.Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT