BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC THEO NGHỊ ĐỊNH 90/2020/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ
Ngày 03 tháng 11 năm 2020,  Trưởng Ban Dân tộc đã ban hành Quyết định số 755/QĐ-BDT về việc ban hành quy chế đánh giá công chức, viên chức và người lao động thuộc Ban Dân tộc tỉnh. Quy chế đánh giá mới được xây dựng dựa trên Nghị định số 90/2020/NĐ-CP của Chính phủ về đánh giá, xếp loại công chức, viên chức.

    So với quy chế đánh giá, xếp loại công chức, viên chức cũ, quy chế mới có một số điểm mới; cụ thể như sau:

    -Xác định thời gian đánh giá công chức, viên chức là trước ngày 15 tháng 12 hàng năm. Không đánh giá chất lượng đối với công chức, viên chức không đủ thời gian công tác 6 tháng. Qui định xếp loại công chức, viên chức nghỉ thai sản.

    - Kết quả đánh giá xếp loại công chức được sử dụng liên thông trong đánh giá, xếp loại đảng viên.

    - Việc đánh giá, xếp loại công chức, viên chức thực hiện theo bộ tiêu chí mới, gắn với kết quả thực hiện chỉ tiêu cụ thể được giao, bãi bỏ quy định phải có sáng kiến đối với mức độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; thay xếp loại công chức hoàn thành nhiệm vụ còn hạn chế về năng lực bằng xếp loại hoàn thành nhiệm vụ.

    - Cấp ủy chỉ tham gia nhận xét, đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu; đối với công chức, viên chức khác cấp ủy không tham gia nhận xét.

    - Đối với viên chức Trung tâm Dịch vụ miền núi, Ban Giám đốc do Trưởng Ban Dân tộc nhận xét, đánh giá, xếp loại; viên chức và người lao động do Giám đốc Trung tâm đánh giá, xếp loại.

    - Kết quả đánh giá, xếp loại công chức, viên chức được thông báo công khai để công chức, viên chức và người lao động biết, đồng thời được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ban Dân tộc.

    - Kết quả đánh giá công chức, viên chức là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng nâng ngạch, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và xếp loại, đánh giá đảng viên và thực hiện các chính sách khác đối với công chức, viên chức. Đối với công chức, viên chức 02 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ hoặc có 02 năm liên tiếp, trong đó 01 năm hoàn thành niệm vụ, 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan, đơn vị có quyền bố trí công việc khác; Công chức, viên chức 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thôi việc; Người lao động có 02 năm liên tiếp bị phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ thì đơn vị được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động./.

V.Đ.Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT