Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc tổng kết hoạt động phong trào thi đua năm 2020
Hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn viên chức tỉnh phát động với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã xây dựng và phát động phong trào thi đua năm 2020 với những nhiệm vụ trọng tâm như: làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nắm bắt tư tưởng và triển khai tốt việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; góp phần cùng cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện các công trình, phần việc trong đợt thi đua nước rút của nhiệm kỳ Đại hội Đảng (2015 – 2020); góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an toàn xã hội và vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động thực hiện nghĩa vụ công dân. Tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

    Xác định hoạt động tập trung của Công đoàn năm 2020 là tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức; thực hiện tốt các phong trào thi đua của cơ quan, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

    Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp cơ quan tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức và triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc và phát động thi đua, ký kết giao ước năm 2020. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức và người lao động; tổ chức thăm hỏi động viên, giúp đỡ các trường hợp đoàn viên, người thân ốm đau được Công đoàn quan tâm thực hiện kịp thời. Thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của đoàn viên, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện tốt phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan.

    Để đẩy mạnh các phong trào hoạt động Công đoàn trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã đề ra một số nội dung và giải pháp để thực hiện tốt phong trào thi đua, đó là:

    Thứ nhất: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách và công tác chăm lo đời sống, làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện.

    Thứ hai: Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đối với đoàn viên. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Thứ ba: Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan.

    Thứ tư: Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng thông qua việc góp ý với Chi bộ, đảng viên; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét, kết nạp Đảng.

    Thứ năm: Tăng cường hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn và phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân trong việc thực hiện giám sát các quy định, chế độ chính sách đối với đoàn viên công đoàn.

    Thứ sáu: Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hoá”, cơ quan đạt chuẩn “An toàn an ninh trật tự”; Chỉ thị số 27-CT/TU, Chỉ thị số 30, 40-CT/TU của Tỉnh ủy; cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” gắn với các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo. Vận động cán bộ, đoàn viên tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa - xã hội, thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, gia đình văn hóa; tham gia các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn trong năm; tổ chức các hoạt động nhân dịp tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho các cháu…

    Thứ bảy: Tham gia thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, công khai hóa để đoàn viên công đoàn được biết, được tham gia bàn bạc, tham gia giám sát kiểm tra các chính sách liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động./.

V.T. Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT