Bắc Bình chuẩn bị chu đáo tết Đầu lúa ở các xã vùng cao
Năm nay, Tết Đầu lúa (tết Nhôvre H’rê) của đồng bào các dân tộc K’ho, Rắc lây, Gia Rai tại 04 xã vùng cao huyện Bắc Bình: Phan Điền, Phan Sơn, Phan Tiến, Phan Lâm sẽ diễn ra vào 02 ngày 26 và 27/01/2021 (nhằm ngày 14,15 tháng chạp Âm lịch năm Canh Tý). Tết năm nay, do xã Phan Lâm đăng cai.

    Để tổ chức chu đáo tết Đầu lúa, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các phòng, ban của huyện tổ chức thực hiện tốt một số nội dung sau:

         - Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và các hoạt động thể thao, văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng cao. Theo kế hoạch của phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Bình, sẽ tổ chức thi các môn thể thao dân gian là: dựng trại và trang trí cây nêu, bắn nỏ, bóng đá mini nam, giã gạo, nấu cơm trong ống lồ ô, gùi nước, đẩy gậy nam nữ. Phần văn nghệ sẽ thi biểu diễn văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc và đêm hội rượu cần.

         - Thăm hỏi chúc Tết gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo; có kế hoạch vận động giúp đỡ hộ đặc biệt khó khăn, không để gia đình nào bị thiếu ăn.

         - Đảm bào an ninh chính trị, trật tư xã hội trong thời gian tổ chức tết Đầu lúa nhất là các ngày tổ chức hội thi văn nghệ, thể thao tại xã Phan Lâm.

         - Đảm bào ngân sách để các xã Phan Điền, Phan Tiến, Phan Sơn, Phan Lâm tổ chức các hoạt động trong dịp tết Đầu lúa, tổ chức Hội thi văn nghệ thể thao, giải quyết kịp thời các chế độ, phụ cấp cho giáo viên vùng cao.

         - Công tác y tế thì đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phát động phong trào “làm cho thế giới sạch hơn; tổ chức tổng vệ sinh khu dân cư trước và sau Tết.

         - Ủy ban nhân dân các xã được giao nhiệm vụ tổ chức Tết tại địa phương, thành lập các Đoàn tham gia hội thi văn nghệ, thể thao; tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các đối tượng chính sách tại địa bàn.

    Ban Dân tộc đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ miền núi cung ứng hàng hóa xuống các cửa hàng để bán phục vụ đồng bào dịp tết Đầu lúa. Ngoài bán tại cửa hàng, Trung tâm sẽ tổ chức 01 xe bán hàng lưu động tại 4 xã Phan Tiến, Phan Điền, Phan Lâm, Phan Sơn, đảm bảo đủ hàng hóa cho các hộ trong dịp Tết.

    Trong dịp này, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh cũng tổ chức các đoàn đi thăm và chúc tết Đầu lúa tại các xã vùng cao huyện Bắc Bình./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT