Cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Bình nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2020, ngày 11 tháng 01 năm 2021, ông Võ Văn Hòa, Trưởng Ban Dân tộc, thừa ủy quyền đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cán bộ và đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Bắc Bình vì đã có nhiều thành tích trong phát huy sức mạnh Đại đoàn kết dân tộc, góp phần phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại tỉnh Bình Thuận.

    Bắc Bình là một huyện miền núi nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Thuận, có 16 dân tộc thiểu số có 10.848 hộ/47.429 khẩu, chiếm 36,66% dân số toàn huyện; có 03 xã và 02 thôn xen ghép thuần dân tộc Chăm, 04 xã miền núi thuần dân tộc Rắc lây và K’ho, 02 xã và 03 thôn xen ghép có đông đồng bào dân tộc Nùng, Tày, Hoa và một số đồng bào DTTS khác sống đan xen tại các xã, thị trấn trong huyện.

    Trong những năm qua, công tác dân tộc tại địa bàn huyện đã đạt được một số thành  ích, đó là:

    Địa phương chủ động kêu gọi nhiều nguồn lực hoàn thiện hệ thống tưới tiêu đồng ruộng, hệ thống giao thông nội đồng; kịp thời khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra; chủ động triển khai, tập huấn trên 30 mô hình trồng trọt, chăn nuôi, khảo nghiệm giống mới; tổ chức hơn 165 lớp tập huấn, hội thảo, triển khai mô hình nhân rộng trên địa bàn huyện với hơn 6.000 lượt người tham gia.

    Đã tổ chức khai hoang cấp đất sản xuất cho đồng bào DTTS 107 ha/cho 176 hộ; luỹ kế diện tích cấp đất sản xuất cho đồng bào DTTS được 1.558,3 ha/1.639 hộ. Trong 05 năm, xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đồng bào DTTS được 4.531,47 ha.

    Cơ sở vật chất trường học vùng DTTS ngày càng khang trang; đội ngũ giáo viên được chuẩn hoá; các chính sách ưu đãi, tạo điều kiện cho con em đồng bào DTTS đến trường được giải quyết kịp thời; tỷ lệ huy động học sinh các cấp đến trường hàng năm đạt trên 99%; có 100% giáo viên các cấp đạt chuẩn theo quy định; có 09/09 xã đồng bào DTTS đạt chuẩn phổ cập giáo dục các cấp.

    Mạng lưới y tế cơ sở tại các xã vùng DTTS được củng cố, cơ sở vật chất và trang thiết bị, đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân tại cơ sở. Hiện nay, đội ngũ y, bác sĩ là người DTTS trên địa bàn huyện có 109 người; tỷ lệ trẻ em vùng đồng bào DTTS tiêm chủng đủ 08 loại vác sin đạt 96%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn 9,38%; tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế đạt 73%.

    Các thiết chế văn hóa tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng; các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào DTTS được chú trọng phát huy; đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng lên; tiếp tục duy trì và bảo tồn phát huy các lễ hội truyền thống. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” vùng DTTS tiếp tục được đẩy mạnh và ngày càng đi vào thực chất.

    Thực hiện các Chương trình, dự án đầu tư phát triển; giải quyết đất sản xuất, nhà ở, điện, nước sinh hoạt; vay vốn tín dụng ưu đãi; đào tạo nghề gắn với việc giải quyết việc làm; thực hiện các chính sách khuyến công, khuyến nông, khuyến lâm và các dịch vụ ưu đãi khác. Từ năm 2014 - 2019, thông qua các chương trình mục tiêu quốc gia, vốn do Trung ương hỗ trợ có mục tiêu và ngân sách địa phương đã đầu tư cho 09 xã và 05 thôn xen ghép vùng đồng bào DTTS trên 301.025 triệu đồng; đảm bảo an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn tại địa phương./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT