Tiếp tục đạt chuẩn văn hóa năm thứ tư liên tục
Ngày 05/01/2021, Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết đã ban hành quyết định số 11/QĐ-UBND về việc Công nhận “ Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”” đối với các cơ quan của Tỉnh và Trung ương đóng chân trên địa bàn thành phố năm 2020. Đây là năm thứ 4 liên tục, cơ quan Ban Dân tộc đạt chuẩn văn hóa.

    Trong năm, Cấp ủy, lãnh đạo Ban và Ban Chấp hành công đoàn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho công chức, viên chức và người lao động về pháp luật, giáo dục về lối sống lành mạnh trong công chức, viên chức, lao động cơ quan; tổ chức quán triệt và sinh hoạt thảo luận trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan về Quy chế dân chủ dân chủ cơ sở, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy tắc ứng xử nơi công sở, Quy chế về tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân....; tổ chức sinh hoạt tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn trong; Tuyên truyền việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

    Đồng thời, Ban Dân tộc đã tổ chức quán triệt, phổ biến cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động cơ quan các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phong trào “TDĐKXDĐSVH” và triển khai kế hoạch xây dựng cơ quan “Đạt chuẩn văn hóa năm 2020” gắn với việc thực hiện chuyên môn và nội dung phát động phong trào thi đua của cơ quan.Lồng ghép tuyên truyền phong trào TDDKXDĐSVH đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại các lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

    Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị trong thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chú trọng xây dựng đạo đức, lối sống của con người Việt Nam trong gia đình, làng xóm, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú; giữ gìn những giá trị văn hóa tốt đẹp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng nông thôn mới.

     Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch số 498/KH-BDT, ngày 22/7/2019 về việc thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức Bình Thuận thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025. Đồng thời lồng ghép việc xây dựng cơ quan Văn hóa vào các kế hoạch khác của cơ quan. Ngay từ đầu năm, Ban đã đăng ký “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”.

    Kết quả, có 100% gia đình công chức, viên chức, người lao động đăng ký đạt “Gia đình văn hóa”; trong năm không có người sinh con thứ 3 hoặc vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mức xử lý, kỷ luật. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động từ các phong trào, cuộc vận động xã hội do cấp trên triển khai, cụ thể như: Triển khai thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới; Phong trào lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.  Tham gia  đầy đủ các phong trào đền ơn đáp nghĩa; đóng góp các quỹ: Vì người nghèo, Mái ấm công đoàn, 100% công chức, viên chức, người lao động chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật; thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hoàn thành 08/08 nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong năm 2020, trong đó có 02 nhiệm vụ hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT