TÌNH HÌNH TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU 2021 TRÊN ĐỊA BÀN VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ CỦA TỈNH
Trong không khí phấn khởi, hòa chung với không khí chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh đã đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong không khí vui tươi, phần khởi, an toàn và tiết kiệm.

    Năm 2020, tiếp tục được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh, công tác phối hợp của các Sở, ngành, địa phương, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc đã đạt được một số kết quả tích cực, góp phần tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân dân tộc thiểu số. Đời sống đồng bào, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số cơ bản ổn định.

    Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các ban, ngành từ tỉnh đến huyện, xã đều tổ chức các buổi họp mặt, chia sẻ, thăm hỏi, tặng quà chúc Tết đối với các cán bộ hưu trí các cấp qua các thời kỳ cách mạng, các gia đình chính sách, gia đình có công với nước, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các chức sắc tôn giáo, già làng và người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

    Ban Dân tộc đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ miền núi xây dựng kế hoạch mua sắm, dự trữ hàng hóa phục vụ Tết và tổ chức bán hàng lưu động phục vụ đồng bào, với tổng giá trị trên 1,6 tỷ đồng. Các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt được Trung tâm cung ứng đầy đủ, kịp thời. Ngoài ra, Trunng tâm cho các cửa hàng, đại lý ứng tiền (từ 30-50 triệu đồng) để tự mua, tự bán các mặt hàng thiết yếu khác, như: nước mắm, cá khô, thịt heo, thịt bò, gà, vịt, sữa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép…và các mặt hàng tươi sống phục vụ cho đồng bào, góp phần thêm phong phú mặt hàng thực phẩm gắn với công tác bình ổn giá thị trường Tết tại địa phương.

    Song song với việc vui Xuân, đón Tết, các cấp, các ngành cũng chú trọng đến việc phòng chống dịch Covid -19 trong dịp tết thông qua việc tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu kỹ các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch; Phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín về tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; Thông tin, tuyên truyền, đề nghị người dân luôn sử dụng khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Khuyến cáo người dân ở nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài; Hạn chế tập trung đông người tại các lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, thể dục thể thao, lễ hội tôn giáo…

    Ban Dân tộc đã tham mưu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết Đầu lúa đồng bào 04 xã vùng cao thuộc huyện Bắc Bình và tết Nguyên đán Tân Sửu đối với các tập thể xã , thôn thuần, các cá nhân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ủy ban Dân tộc và  nhiều cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm làm từ thiện của các địa phương trong và ngoài tỉnh đã đến thăm và tặng nhiều phần quà hỗ trợ đồng bào. Đây cũng là năm đầu tiên, toàn bộ 1.180 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số đều được nhận quà hỗ trợ trong dịp Tết.

    Tỉnh hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và hoạt động tôn giáo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cơ bản ổn định, các ngành liên quan và các địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, không để các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề về Dân tộc - Tôn giáo để lôi kéo, dụ dỗ, góp phần xây dựng và giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc, với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp nhau cùng phát triển./.

                                                                                V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT