Từng bước nâng cao chất lượng và hoạt động thanh tra, kiểm tra công tác dân tộc
Công tác thanh tra, kiểm tra luôn được Ban Dân tộc quan tâm và chỉ đạo thường xuyên. Thanh tra Ban đã chủ động tham mưu, phối hợp và thực hiện tốt các cuộc thanh tra, kiểm tra đảm bảo yêu cầu kế hoạch đã phê duyệt.

    Trong năm 2020, Thanh tra  đã tổ chức triển khai 04 cuộc thanh tra, kiểm tra và ban hành 04 kết luận thanh tra, kiểm tra tại 04 đơn vị. Nội dung thanh tra, kiểm tra tập trung vào công tác quản lý và việc chấp hành các quy định của pháp luật về thực hiện Chương trình 135 của Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020; việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2019 tại cơ quan, đơn vị trực thuộc. Sau thanh tra, kiểm tra 04/04 đơn vị báo cáo thực hiện kiến nghị kết luận thanh tra theo quy định.

    Việc thanh tra, kiểm tra được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm và phân công trách nhiệm rõ ràng. Trong quá trình triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra đã được thực hiện đúng quy trình thanh tra từ khâu khảo sát, lập báo cáo khảo sát, xây dựng kế hoạch thanh tra đến ban hành Quyết định thanh tra, xây dựng báo cáo kết quả của Đoàn thanh tra. Việc phân công nhiệm vụ kèm theo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên Đoàn thanh tra được thực hiện nghiêm túc, từng thành viên đoàn thanh tra xác định rõ nhiệm vụ của mình trong từng cuộc thanh tra. Công tác theo dõi đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra đã được tăng cường và đạt kết quả.

    Qua công tác thanh tra đã giúp các đơn vị phát huy những ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm tồn tại và công khai minh bạch trong quá trình quản lý, sử dụng nguồn lực tài chính, tài sản để mang lại hiệu quả thiết thực trong phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo quy định. Chất lượng các cuộc thanh tra được nâng cao hơn so với những năm trước, hầu hết các cuộc thanh tra đều triển khai và thực hiện đúng thời gian quy định. Một số cuộc thanh tra đã rút ngắn so với thời gian theo quyết định thanh tra./.

V. T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT