Tập huấn nghiệp vụ và đánh giá hoạt động của hệ thống các cửa hàng – đại lý năm 2020
Sáng ngày 27/3/2021, Trung tâm Dịch vụ Miền núi tỉnh (Trung tâm) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và đánh giá hoạt động các Cửa hàng – đại lý. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Nguyễn Văn Chi, Chi ủy viên, Giám đốc Trung tâm, các cửa hàng - đại lý và toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm.

Ông Nguyễn Văn Chi, Chi ủy viên, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Hội nghị

    Trong năm 2020, các cửa hàng, đại lý đã tích cực và phối hợp tốt với UBND các xã, Ban điều hành thôn triển khai đầu tư ứng trước cũng như tổ chức giao nhận kịp thời, đúng và đủ số lượng vật tư, hàng hóa phục vụ nhu cầu sản xuất của đồng bào; công tác thu hồi nợ cũ của hộ dân có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với các năm trước. Ngay từ đầu năm Trung tâm đã chủ động tổ chức đấu thầu mua sắm giống, vật tư, phân hóa học, thuốc BVTV các loại theo nhu cầu đăng ký và tổ chức tập kết, cung ứng xuống hệ thống các cửa hàng, đại lý đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất của đồng bào; Việc giao nhận vật tư, hàng hóa giữa cửa hàng - đại lý và hộ dân được thực hiện công khai, minh bạch với sự giám sát của chính quyền địa phương (có sổ theo dõi giao nhận vật tư hàng hóa giữa cửa hàng, đại lý và từng hộ dân). Năm 2020 đã cung ứng được 893 tấn vật tư - hàng hóa các loại trị giá trên 11 tỷ đồng. Song song, Trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH hạt giống CP. Việt Nam, Công ty TNHH cao su kỹ thuật Nguyên Khang, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Bình Thuận tổ chức trên 30 lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, sử dụng phân bón hiệu quả và cách thức diệt trừ sâu keo mùa thu phá hoại trên cây bắp lai, lúa nước  tại 11 xã thuần đồng bào với trên 2.500 lượt hộ tham dự; tổ chức 01 Hội thảo đầu bờ giống bắp lai mới biến đổi gen tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc. Tập trung tổ chức thực hiện chính sách đầu tư ứng trước với tổng diện tích 2.500 ha, trong đó: Lúa nước 200 ha và Bắp lai 2.300 ha (Quyết định 05/2016/QĐ-UBND: 2.200 ha; Dịch vụ: 100 ha)Tổ chức thu mua bắp lai thương phẩm 7.000 tấn; Thu nợ đầu tư mới đạt 98%; Thu nợ cũ đạt 20% (trừ các khoản nợ khó đòi); Thu nợ các cửa hàng, đại lý đạt 30%.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Chi, Chi ủy viên, Giám đốc ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động và các cửa hàng - đại lý mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp và dịch sâu keo mùa thu phá hoại trên diện rộng đã ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động của Trung tâm;  số hộ và diện tích đầu tư giảm hơn 1/3 so với các năm nhưng do giá thu mua nông sản cao nên nên đã góp phần giúp Trung tâm đạt được tỷ lệ thu hồi vốn đầu tư theo kế hoạch được giao, tổ chức thực hiện tốt chính sách đầu tư ứng trước; cung ứng kịp thời giống, vật tư, hàng hóa các loại cho đồng bào sản xuất. Công tác tuyên truyền các chính sách cũng như kết hợp các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho đồng bào được tiến hành phong phú, đa dạng cả về chất lượng và số lượng so với các năm trước nên ngày càng được đồng bào ủng hộ và tích vực tham gia./.

                                                                       Tuyết Mai

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT