Ban Dân tộc hướng dẫn tuyên truyền trong vùng đồng bào có đạo Quý II năm 2021
Thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/BDVTU ngày 23 tháng 3 năm 2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc Hướng dẫn nội dung tuyên truyền trong vùng đồng bào có đạo Quý II năm 2021. Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, Ban Dân tộc hướng dẫn cụ thể nội dung tuyên truyền tập trung trong Quý II năm 2021 đến các đối tượng là đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, cốt cán các phong trào và nhân dân trên địa bàn có đông đồng bào có đạo, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các chức sắc, chức việc, tu sỹ, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn; chú ý chức sức, chức việc, người có uy tín trong đồng bào có đạo, cụ thể:

    Tuyên truyền kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Chương trình hành động số 06-CTr/TU, ngày 22/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Dân vận khéo” tại địa phương.

    Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới theo khuyến cáo của chính quyền, các ngành, địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo triển khai treo cờ Tổ quốc tại cơ sở tôn giáo và nhà riêng của tín đồ các tôn giáo, nhất là Công giáo trong các ngày lễ trọng của đất nước như: 19/4, 30/4, 01/5 và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (23/5/2021). Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo...

    Phương thức tuyên truyền: Thông qua các phương tiện thông tin, báo chí tiếp tục tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân, tuân thủ thực hiện pháp luật, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Thông qua gặp mặt, tiếp xúc, thăm hỏi chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo định kỳ và các ngày lễ trọng của các tôn giáo để nắm bắt và tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của chức sắc, chức việc; đồng thời, tranh thủ các chức sắc, chức việc có tư tưởng tiến bộ, ôn hòa tích cực lên tiếng phê phán các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, đạo đức xã hội./.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT