Hoạt động của Ban nữ công trong 6 tháng đầu năm 2021
Thực hiện Chương trình công tác Nữ công năm 2021, Ban nữ công CĐCS Ban Dân tộc đã xây dựng kế hoạch hoạt động; đồng thời, đã tham mưu, phối hợp triển khai thực hiện tốt các nội dung kế hoạch năm 2021. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Ban nữ công đã chủ động phối hợp triển khai và đạt được một số kết quả như sau:

    Trên lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật: Đã tham mưu, phối hợp tổ chức tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là các văn bản: Bộ luật Lao động sửa đổi bổ sung, Luật Công đoàn, Luật Trẻ em, Nghị quyết 6b ngày 29/11/2011 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”; Chỉ thị số 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; chính sách đối với lao động nữ trong Bộ luật Lao động năm 2019; Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 – 2030... với trên 98% chị em nữ công tham dự. Qua học tập, quán triệt chị em nữ công càng nhận thức rõ về chủ trương, quan điểm và tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách đúng đắn của Nhà nước.

    Riêng đối với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn: Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến ngày càng phức tạp, thực hiện Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách, cách ly xã hội, Ban nữ công thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là việc hạn chế tập trung đông người và dừng tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và Quốc tế Hạnh phúc (20/3). Hưởng ứng lễ phát động tổ chức các hoạt động sự kiện “Tuần lễ Áo dài” tại nơi làm việc. Tặng các phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em CC,VC và NLĐ của cơ quan, đơn vị nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6; tết Trung thu.

Chị, em Ban Nữ công trong buổi giao lưu, tọa đàm ngày 20.10

    Lĩnh vực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng trong nữ công chức, viên chức và người lao động: Đã đề xuất và tạo điều kiện cho 02 chị vay/10.000.000 đồng từ nguồn vốn “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” năm 2021; phối hợp giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách lao động, điều kiện lao động, thai sản, nghỉ dưỡng sức, chế độ liên quan đến BHXH; thường xuyên nắm bắt thông tin để đề xuất xem xét, hỗ trợ kịp thời cho chị em nữ công.

    Hưởng ứng các hoạt động xã hội, phong trào văn nghệ, thể thao: Ban nữ công đã vận động các chị em ủng hộ và đóng góp: Quỹ “Phòng, chống thiên tai”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì nữ CNVCLĐ nghèo… ; tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao do cơ quan và công đoàn phát động.

    Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021 là được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, cơ quan; đặc biệt, là sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Công đoàn cùng với tinh thần trách nhiệm, tích cực, học tập, lao động, nổ lực phấn đấu của chị em trong công tác tham mưu, phối hợp và đoàn kết, trách nhiệm để hoàn thành các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2021./.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT