Tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo thống kê, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát từ ngày 27/4/2021 đến nay, đã có 21 trường hợp đồng bào dân tộc mắc Covid-19; 03 địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống phải thực hiện phong tỏa, cách ly y tế (Thôn Lạc trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong; Thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí và Thôn 2, xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc).

    Ông Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết: Chính quyền địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, chủ động xây dựng các phương án và tổ chức thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; đồng bào các dân tộc thiểu số đại bộ phận chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch của địa phương. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm, phát sinh ca bệnh trong vùng đồng bào dân tộc là rất lớn, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch nếu không kiểm soát tốt”. Rút kinh nghiệm từ kết quả phòng, chống dịch trong thời gian qua, các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần triển khai quyết liệt nhiều giải pháp từ vận động tuyên truyền, phát huy vai trò của người uy tín, kiểm soát chặt chẽ người đi đến từ vùng dịch, hỗ trợ đồng bào khi phong tỏa, cách ly ...

    Theo ông Bố Thanh Tuyền, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Bắc Bình cho biết thêm. Bắc Bình là một trong những huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số nhất của tỉnh (trên 43 ngàn người).  Xác định công tác tuyên truyền, vận động có vai trò hết sức quan trọng, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay; đặc biệt, sự tham gia của Người có uy tín, chức sắc, già làng, trưởng bản trong việc tuyên truyền để người dân đồng thuận và chấp hành nghiêm chỉ đạo của địa phương và các hướng dẫn của ngành Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Từ bài học của 3 thôn dân tộc thiểu số trong tỉnh bị phong tỏa, cách ly y tế đều liên quan đến người đi về từ vùng dịch, huyện đã thiết chặt các chốt kiểm soát, phát huy vai trò các Tổ Covid cộng đồng, kịp thời phát hiện, đưa các trường hợp đi, về từ vùng dịch đi cách ly y tế theo quy định.

     Đối với các địa phương bị phong tỏa, cách ly y tế, ngoài việc thực hiện đúng các quy định về giãn cách thì việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ đồng bào trong thời gian cách ly và đảm bảo sản xuất không bị ngưng trệ rất quan trọng. Trong  thời gian qua, các địa phương, các ngành đã thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực hỗ trợ đủ nhu yếu phẩm để đồng bào yên tâm thực hiện cách ly. Địa phương huy động người dân đổi công sản xuất cho các hộ bị cách ly ( đổi công sản xuất bắp lai cho các hộ bị cách ly tại xã La Dạ huyện Hàm Thuận Bắc).

    Song song với việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, các địa  phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân tộc năm 2021 gắn với thực hiện Đề án tổng thể phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030./.

                                                                                      V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT