Trung tâm Dịch vụ miền núi công khai, dân chủ các hoạt động, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở năm 2021
Trên cơ sở Kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) năm 2021, Trung tâm Dịch vụ miền núi (Trung tâm) đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền các văn bản về thực hiện QCDCCS gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho toàn thể viên chức, người lao động (VC,NLĐ) của đơn vị; đồng thời, xây dựng và ban hành các kế hoạch có liên quan để chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định. Thông qua việc tuyên truyền, giúp cho VC,NLĐ nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí của việc thực hiện QCDCCS, từ đó phát huy quyền làm chủ tập thể, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

    Trong năm 2021, Trung tâm thực hiện nghiêm việc công khai để VC, NLĐ được biết, được kiểm tra, được giám sát các hoạt động, như:  Quy chế chi tiêu nội bộ, tài chính, tài sản, công tác cán bộ, thi đua - khen thưởng; việc trích lập và sử dụng các quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ ổn định thu nhập và trích kinh phí công đoàn, đóng BHXH, BHYT, BHTN ; việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2020; chương trình, kế hoạch năm, quyết toán thu chi hoạt động sự nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ đối với viên chức và người lao động như: Đảm bảo điều kiện làm việc, các quyền lợi về tiền lương, bảo hiểm xã hội, BHYT, TN, chế độ nghỉ phép, thực hiện công khai nâng lương, chuyển ngạch, công khai đào tạo, sử dụng, điều động nhân viên, chi tiêu ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh.

    Việc thực hiện QCDCCS trong hoạt động của đơn vị cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Trung tâm đã tạo điều kiện cho VC, NLĐ tham dự Hội nghị công chức, viên chức và người lao động năm 2020; hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và giao nhiệm vụ năm 2021; rà soát, sửa đổi, bổ sung ban hành quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý sử dụng tài sản công… đảm bảo theo quy địnnh; phát huy, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao; quan tâm nắm bắt, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của VC,NLĐ; thường xuyên đi cơ sở, kịp phời phát hiện và chấn chỉnh những sai sót trong thực hiện nhiệm vụ. Triển khai thực hiện theo quy trình khép kín việc gửi và nhận công văn qua hệ thống mail công vụ và mail.

    Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, như: Tuy có sự quan tâm quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, song nhận thức của một số VC, NLĐ chưa thực sự đầy đủ nên chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc phát huy quyền làm chủ tập thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Nhận thức của một số VC, NLĐ chưa thực sự đầy đủ nên chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc phát huy quyền làm chủ tập thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác biểu dương, nhân rộng các điển hình trong thực hiện QCDC chưa được thực hiện kịp thời.

    Để thực hiện tốt QCDC trong thời gian tới tiếp tổ chức quán triệt các văn bản của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ gắn với phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho VC, NLĐ. Theo đó, phát huy tự chủ của VC, NLĐ; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; xây dựng đội ngũ VC, NLĐ đủ phẩm chất, năng lực, làm việc đạt hiệu quả đáp ứng yêu cầu công tác của Trung tâm trong tình hình mới. Tiếp tục chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, kỷ cương, kỷ luật theo Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí gắn và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2021. Kịp thời động viên khen thưởng các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt QCDC đồng thời phê bình các đơn vị, cá nhân thực hiện chưa tốt./.

                                                                                          V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT