Hội Cựu chiến binh tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kết nghĩa trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Trong những năm qua, hoạt động kết nghĩa của Hội cựu chiến binh (CCB) với các thôn, xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã đạt được nhiều kết quả. Thông qua các hoạt động cụ thể như: Thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ làm mới và sửa chữa căn nhà tình nghĩa cho CCB; tổ chức các lớp phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật; chia sẻ, những cách làm hay và sáng tạo trong các phong trào thi đua của Hội CCB…đã góp phần giúp các hộ đồng bào DTTS phát triển sản xuất, ổn định an ninh trật tự  (ANTT) tại địa phương.

    Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kết nghĩa với các xã thuần và thôn xen ghép đồng bào DTTS, Hội Cựu chiến binh tiếp tục triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào DTTS.

    Theo đó, đối với các địa phương có xã thuần, thôn xen ghép đồng bào DTTS sinh sống và các tổ chức hội đã có các hoạt động kết nghĩa với đồng bào DTTS trên địa bàn hoặc địa bàn khác, thì tiến hành rà soát lại tình hình, kết quả hoạt động kết nghĩa, đánh giá, rút kinh nghiệm, đồng thời chỉ đạo thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác kết nghĩa từ nay đến cuối năm 2021 và trong những năm tới. Trong công tác kết nghĩa thực hiện phương châm: Chú trọng chất lượng, hiệu quả, không chạy theo hình thức, số lượng; tiến hành khảo sát tình hình đời sống nhân dân, kinh tế - xã hội của các xã, thôn kết nghĩa để xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động, sát với điều kiện, thực tế. Ngoài những hoạt động tổ chức giao lưu, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ vật chất, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chú ý chọn thêm ít nhất 01 nội dung hoạt động nhằm giúp đỡ khắc phục ngay một số vấn đề nổi cộm, khó khăn, mâu thuẫn, bức xúc trong đời sống, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tình hình ANTT, tệ nạn xã hội; đặc biệt các vấn đề phát sinh liên quan đến dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn. Chủ động đề xuất với cấp ủy địa phương chỉ đạo, phân công phối hợp, tạo sự liên kết giữa hai hay nhiều tổ chức đoàn thể, đơn vị cơ sở khác nhau cùng thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kết nghĩa. Nội dung phối hợp tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, đội ngũ cán bộ, phát triển đảng viên là người DTTS; hướng dẫn kinh nghiệm tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng mô hình, điển hình; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt, phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội CCB, vai trò đầu tàu gương mẫu của cán bộ chủ trì, người đứng đầu các cấp trong công tác chỉ đạo, bám nắm, kiểm tra các tổ chức cơ sở, cán bộ, hội viên cấp dưới trong công tác kết nghĩa; lấy kết quả làm thước đo phẩm chất năng lực người lãnh đạo, chủ trì trong các cấp Hội CCB./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT