Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội
Nghị quyết số 88/2019/QH14 phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi (DTTS&MN) được Quốc hội thông qua vào ngày 18/11/2019. Nghị quyết là quyết định đúng chủ trương, đường lối của Đảng và đúng Hiến pháp; thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào DTTS&MN.

    Để đẩy mạnh tuyên truyền kịp thời nội dung của Nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, sự đồng thuận xã hội, Ban Dân tộc đã tham mưu, phối hợp các ngành, địa phương phổ biến, quán triệt và tuyên truyền nội dung Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nắm rõ quan điểm chỉ đạo, mục tiêu cơ bản, các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện của Nghị quyết.

    Thông qua việc thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền vận động đồng bào vùng DTTS&MN” theo Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 08/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Trong năm 2020, Ban Dân tộc đã tổ chức 20 lớp tuyên truyền, triển khai các Nghị quyết trên cho cán bộ và nhân dân vùng đồng bào DTTS&MN trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các cấp đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường đưa tin, bài về các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc; các ngành chức năng của tỉnh đã tích cực tăng cường phối hợp thực hiện hiệu quả theo chức năng nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 1176/KH-UBND.

    Đặc biệt, Ban Dân tộc tỉnh là cơ quan Thường trực, đã chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương đầy đủ, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế vùng đồng bào DTTS&MN trên địa bàn tỉnh; nhờ đó đã tạo điều kiện thuận lợi, tạo sự chủ động trong việc triển khai của các sở, ban, ngành và địa phương để thực hiện đạt mục tiêu Chương trình đề ra.

    Có thể nói, Nghị quyết 88/2019/QH14 ra đời, đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị, phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống vùng đồng bào DTTS &MN; đáp ứng được nhu cầu, giải quyết những bức xúc và sự kỳ vọng của đồng bào; tạo nền tảng xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS& MN nhanh và bền vững./.

                                                                             Hồ Thị Kim Lệ

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT