Ban Dân tộc làm việc và nắm tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong
Chiều ngày 16/02/2022, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc đến làm việc và nắm tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong.

Đồng chí Nguyễn Minh Tân trao tặng khẩu trang cho xã Phan Dũng.

    Theo Ông Hoàng Văn Liêm, Bí thư Đảng ủy xã cho biết. Hiện trên địa bàn xã Phan Dũng có 130 ca F0; trong đó, có 02 ca cách ly tại huyện và 128 ca thực hiện cách ly tại 02 trường học trên địa bàn xã. Qua sàng lọc, nguồn lây bệnh được xác định từ các du khách đi phượt qua địa bàn. Sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh, các ngành chuyên môn của môn đã phối hợp với địa phương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, thiết lập chốt kiểm soát người ra, vào; khám sàng lọc; thực hiện cách ly y tế đối với các trường hợp nhiễm bệnh theo quy định…

    Được biết, kể từ đầu dịch đến nay, qua 4 lần bùng phát, đây là lần đầu tiên xã Phan Dũng phát hiện có các ca nhiễm bệnh trên địa bàn. Nhằm ngăn chặn sự lay lan của dịch bệnh và ổn định tâm lý lo lắng, hoang mang của người dân. Cấp ủy, các ban ngành đoàn thể của xã đã nhanh chóng, tập trung làm tốt công tác vận động, tuyên truyền đồng bào; đến nay, cơ bản các ca nhiệm bệnh an tâm thực hiện điều trị và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.  

Hội Thiện nguyện huyện Tuy Phong hỗ trợ lương thực và nhu yếu phẩm cho đồng bào dân tộc xã Phan Dũng

    Với tinh thần “tương thân, tương ái” trong phòng chống dịch Covid –   19. Nhiều tổ chức, trong và ngoài huyện đã hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho đồng bào xã Phan Dũng. Để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho đồng bào, xã huy động đội ngũ công chức của xã, giáo viên, kiểm lâm trên địa bàn nấu cơm tập trung để cung cấp cho các trường hợp F0 bị cách lý; Đối với các gia đình F1, xã cung cấp lương thực, thực phẩm từ nguồn hỗ trợ để các hộ đồng bào sinh hoạt. Đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã đã cơ bản được kiểm soát; theo dự kiến đến 23/02 hoàn thành việc test sàng lọc trong cộng đồng và kết thúc cách ly theo quy định, xã sẽ trở lại trạng thái bình thường mới./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT