Phòng Dân tộc huyện Tuy Phong tham mưu, thực hiện tốt công tác dân tộc trên địa bàn huyện
    Năm 2021, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhưng với chức năng, nhiệm vụ của mình, Phòng Dân tộc huyện Tuy phong đã cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo triển khai, thực hiện tốt công tác dân tộc trên địa bàn, nhất là các chương trình, dự án đã và đang triển khai trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cụ thể: 

    Phối hợp, rà soát và báo cáo kết quả xác định xã khu vực III, II, I vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi theo trình độ phát triển giai đoạn 2021-2025. Xác định các dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn, có khó khăn đặc thù. Xây dựng kế hoạch và thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhận cận huyết thống ở vùng dân tộc thiểu số”. Phối hợp các phòng liên quan và UBND các xã (Phan Dũng, Phong Phú) sớm hoàn thành thủ tục hồ sơ cấp đất sản xuất cho các hộ đồng bào DTTS để hỗ trợ kinh phí khai hoang. Tổ chức rà soát thay thế, bổ sung Người có uy tín; triển khai rà soát nhu cầu vốn thực hiện Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch đề xuất danh mục công trình hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2021-2025…

    Song song, Phòng Dân tộc thường xuyên phối hợp theo dõi, nắm bắt tình hình trong vùng đồng bào để đề xuất, tháo gỡ kịp thời. Phối hợp thực hiện tốt Chỉ thị số 49-CT/TW ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kịp thời tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện tổ chức thăm hỏi, động viên các chức sắc tôn giáo, người có uy tín, gia đình chính sách được kịp thời, nhất là việc tổ chức thăm và chúc Tết Ramưwan, Tết Katê của đồng bào dân tộc Chăm; tết nguyên đán Nhâm Dần, công tác phòng, chống dịch COVID – 19…./.

V. Đ. Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT