Thăm, chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo( Bàni) tại huyện Tánh Linh và huyện Hàm Thuận Bắc
Năm nay, đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (BàNi) đón Tết Ramưwan từ ngày 02 tháng 04 năm 2022 (nhằm ngày 02 tháng 3 năm Nhâm Dần) đến hết ngày 03 tháng 5 năm 2022 (nhằm ngày 03 tháng 4 năm Nhâm Dần).

    Ngày 08 tháng 4 năm 2022, Đoàn công tác của tỉnh do bà Nguyễn Thị Thuận Bích, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Ramưwan của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (BàNi) tại các huyện Tánh Linh và Hàm Thuận Bắc. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Ban Dân tộc, Sở Nội vụ.

Thăm, tặng quà tại Khu phố Chăm, Thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh

    Tại huyện Tánh Linh, Đoàn đã đến thăm Ban Điều hành Khu phố Chăm thị trấn Lạc Tánh, ông Thông Xếch- người có uy tín Khu phố Chăm, ông Thông Kỳ- người có uy tín thôn Bàu Chim, xã Đức Thuận; đến thăm  Chùa Chăm Lạc Tánh và Sư cả Thông Dật.

Thăm, chúc Tết chùa Chăm Lạc Tánh và Sư cả Thông Dật

    Cùng ngày, tại huyện Hàm Thuận Bắc, Đoàn đã đến thăm Ban Điều hành thôn Lâm Giang và ông Mã Ngọc Châu- người có uy tín thôn Lâm Giang; đến thăm chùa Lâm Thành và Sư cả Thông Tạo; thăm chùa Giang Mâu và Sư cả Thông Trận.

Bà Nguyễn Thị Thuận Bích thăm và chúc tết Ban Điều hành thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc.

    Phát biều tại các nơi thăm, chúc Tết, bà Nguyễn Thị Thuận Bích đã bày tỏ vui mừng trước không khí đón Tết vui tười, an toàn, lành mạnh, giữ vững được bản chất văn hóa của đồng bào. Đồng thời, gửi lời chúc của Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đến toàn thể đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bà Ni) nhân dịp Tết Ramưwan; Chúc đồng bào vui Tết và không quên nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, chăm lo phát triển sản xuất, ổn định đời sống và bảo đảm an ninh, trật tự./.

V. Đ. Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT