Thực hiện chính sách đầu tư ứng trước cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong
Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện chính sách đầu tư ứng trước được UBND huyện Tuy Phong và địa phương xã Phan Dũng quan tâm  chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả, góp phần thay đổi tập quán sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống,  góp phần xóa đói, giảm nghèo cho các hộ đồng bào tại địa phương.

     Trong năm 2021, Trung tâm Dịch vụ miền núi (DVMN) đã đầu tư  cho 273 lượt hộ sản xuất 179.6 ha lúa nước/3 vụ; tổ chức thu mua 921 tấn lúa thương phẩm với giá trị 4,889 tỷ đồng; Tỷ lệ thu hồi nợ đầu tư: 100%.

    Tiếp tục trong năm 2022, các hộ đồng bào dân tộc tại xã Phan Dũng tiếp tục nhận đầu tư ứng trước của Trung tâm DVMN tỉnh. Theo số liệu, đến nay92 hộ tiếp tục nhận đầu tư sản xuất lúa nước với 62,9 ha/173 triệu đồng07 hộ nhận  đầu tư sản xuất bắp lai với 6,4 ha. Được biết, đây là năm đầu tiên Trung tâm DVMN triển khai cho hộ dân thực hiện đầu tư ứng trước sản xuất cây bắp lai. Xác định đây là mô hình để các hộ dân học tập, triển khai mở rộng trong năm 2023, Trung tâm Dịch vụ miền núi đã phối hợp tổ chức 02 lớp tập huấn kỹ thuật cho các hộ đồng bào; đồng thời, chỉ đạo cán bộ địa bàn, cửa hàng thường xuyên phối hợp với phòng Nông nghiệp, Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp huyện chỉ đạo sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật để đạt năng suất cao nhất. Với mô hình trồng cây bắp lai của 07 hộ sẽ là cơ sở để mở rộng diện tích trồng bắp lai trên các vùng đất không có nước tưới của xã Phan Dũng trong thời gian tới./.

V. Đ. Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT