Khai mạc các loại hình văn hóa dân gian và tiếp nhận hiện vật của các nhà sưu tập, trí thức nhân dịp Ka tê Chăm năm 2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ hội Ka tê được công nhận là lễ hội văn hóa phi vật thể quốc gia. Ngày 26/10/2022, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức khai mạc các loại hình văn hóa dân gian và tiếp nhận hiện vật của các nhà sưu tập, trí thức nhân dịp Ka tê Chăm năm 2022 tại Ban Quản lý Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm Huyện Bắc Bình.

Múa, hát chào mừng của Đội văn nghệ huyện Bắc Bình

    Đến dự lễ khai mạc có ông Xã Dương Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Bắc Bình; đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh các nhà sưu tập, nhân sỹ, trí thức, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.

    Phát biểu khai mạc chào mừng lễ hội, ông Đoàn Văn Thuận, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết đây là hoạt động nằm trong các sự kiện chào mừng Lễ hội Ka tê được công nhận là lễ hội văn hóa phi vật thể quốc gia. Khẳng định, văn hóa Chăm là một bộ phận quan trọng, không thể tách rời của văn hóa Việt Nam. Các hoạt động của Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm đã góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc. Trong năm 2022, Bảo tàng tỉnh đã vận động ủng hộ được 25 hiện vật, đưa số hiện vật hiện có lên hơn 1.000 hiện vật.

    Tại lễ khai mạc, các nhà sưu tập đến từ Thành phố Phan Thiết, Thị trấn Lương Sơn (huyện Bắc Bình) và Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã hiến tặng các hiện vật mới sưu tầm được cho Ban Quản lý Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm.

    Ngay sau lễ khai mạc, Ban Quản lý Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm tổ chức các hoạt động biểu diễn như: thi viết chữ Chăm; dệt thổ cẩm, làm bánh gừng, làm gm....

 

Nghệ nhân Chăm Làm bánh gừng

Nghệ nhân Chăm biểu diễn Dệt thổ cẩm

Đăng Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT