Ban Dân tộc tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc trong năm 2023
Năm 2023, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp; giá cả vật tư đầu vào nông nghiệp tăng cao (nhất là phân bón, nhiên liệu)… đã tác động đến đời sống, sản xuất vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Song với quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự lãnh đạo điều hành cụ thể, kịp thời của UBND tỉnh; sự phối hợp tích cực của các sở, ngành, Ban Dân tộc và các địa phương, đến nay 08/08 nhiệm vụ công tác dân tộc UBND tỉnh giao trong năm 2022 đã thực hiện hoàn thành, trong đó có 01 nhiệm vụ hoàn thành vượt 28% so với kế hoạch giao. 

Đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

    Năm 2023, Ban Dân tộc cần tiếp tục thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, trong đó:

    Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp nắm tình hình vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các vấn đề phát sinh, nổi lên phải được nắm bắt đầy đủ và phản ánh kịp thời nhất. Trên cơ sở hướng dẫn triển khai của Trung ương nghiên cứu xây dựng cơ chế báo cáo, tổng hợp, thông tin về tình hình, kết quả thực công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc của các ngành, địa phương sau cho hiệu quả nhất; trong đó, chú ý gắn với việc thực hiện chuyển đổi số trên lĩnh vực công tác dân tộc. 

    Tập trung, phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát trển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; kịp thời phát hiện, phản ánh những khó khăn vướng mắc; tích cực, chủ động trong triển khai thực hiện; chú ý đảm bảo quy trình, quy định thực hiện.

    Phối hợp với các sở, ngành, địa phương làm tốt công tác truyền thông, tuyên truyền trong đồng bào dân tộc thiểu số về Năm du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận - Hội tụ xanh, nhất là đối với các nội dung về đảm bảo vệ sinh môi trường, các hoạt động “Xanh” trong vùng đồng bào.

    Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, tác phong làm việc trong thực hiện công tác dân tộc; quan tâm nhiều hơn đến việc bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc trong đội ngũ cán bộ, công chức viên chức nói chung, đội ngũ cán bộ trực tiếp phụ trách, tham mưu về công tác dân tộc.

     Tổ chức rà soát, củng cố, bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ trực tiếp phụ trách, tham mưu về công tác dân tộc các cấp; chú ý bố trí cán bộ thật sự có năng lực, tâm huyết với công tác dân tộc để đảm bảo yêu cầu trong tình hình mới./.

Đăng Diện

 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT