Kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Ban Dân tộc
Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 04-NQ/TW), Ban Dân tộc đã triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả tích cực, đó là:

    Căn cứ các kế hoạch của cấp trên, Ban Dân tộc đã tổ chức học tập, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động (CCVC,NLĐ) trong cơ quan, đơn vị; sau học tập CCVC,NLĐ đều viết bài thu hoạch nghiêm túc, đúng quy định. Đồng thời ban hành các Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

    Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, Cấp ủy và người đứng đầu đối với việc lãnh đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, hầu hết Cấp ủy và người đứng đầu đều thực hiện tốt quy chế làm việc, nội quy, quy chế phối hợp, xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể, cá nhân, mối quan hệ giữa cấp ủy, thủ trưởng. CC,VC,NLĐ đều thực hiện tốt nội dung đã cam kết; thể hiện rõ hơn ý thức tu dưỡng, rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống cá nhân, gắn bó và có thái độ ứng xử đúng mực trong quan hệ với nhân dân.

    Công tác rèn luyện, phấn đấu và thực hiện cam kết giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống được quan tâm, triển khai, thực hiện. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách cho công chức, viên chức và người lao động biết; tổ chức cho quần chúng tham gia góp ý Chi bộ, cơ quan, đảng viên vào cuối năm, qua đó góp phần giúp đảng viên nhận ra các tồn tại, khuyết điểm của mình để có phương hướng khắc phục trong năm sau; Chi bộ ban hành kế hoạch phân công nhiệm vụ; cơ quan ban hành quy chế đánh giá xếp lạo công chức, viên chức và người lao động làm cơ sở lãnh đạo thực hiện và đánh giá xếp loại đảng viên và công chức, viên chức cuối năm.

    Thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình của các tập thể, cá nhân theo Nghị quyết số 04-NQ/TW. Ban Dân tộc luôn bám sát các văn bản của cấp trên để chỉ đạo triển khai thực hiện; việc tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, đủ các thành phần, thời gian quy định. Nội dung kiểm điểm của tập thể, cá nhân cấp ủy, lãnh đạo ban và toàn thể đảng viên luôn bám sát theo yêu cầu. Quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình luôn khách quan, cầu thị, dân chủ, không né tránh và góp ý trên tinh thần xây dựng. Tất cả những ý kiến góp ý cho cho tập thể, cá nhân, các đồng chí chi ủy, chi bộ, đảng viên đều được tiếp thu và tập hợp đầy đủ, đồng thời có giải trình đối với các ý kiến góp ý. Những vấn đề quan trọng nhất được tập thể và cá nhân các đồng chí chi ủy, chi bộ, đảng viên nghiêm túc tiếp thu và có giải pháp thiết thực để khắc phục các hạn chế, khuyết điểm nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong công tác xây dựng Đảng.

    Sau 05 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, tình hình tư tưởng của CC,VC,NLĐ ổn định, nội bộ đoàn kết thống nhất; vị trí, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan được nâng cao; đến nay, chưa phát hiện đảng viên, quần chúng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống hoặc có biểu hiện “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong 3 năm (2018, 2019, 2020), Ban Dân tộc đều được UBND tỉnh đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó: năm 2018, 2019 được tặng Bằng khen, năm 2020 được tặng Cờ thi đua). Hàng năm, Chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

                                                                                            V. Đ. Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT