Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2021 tại Ban Dân tộc
Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được cấp ủy, lãnh đạo Ban Dân tộc quan tâm, chỉ đạo thực hiện, nhất là việc phổ biến, quán triệt nghiêm túc Luật Tiếp công dân, Luật khiếu nại Tố cáo và các văn bản dưới Luật;… nhằm nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tình hình hiện nay. 

    Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được cấp ủy, lãnh đạo Ban Dân tộc quan tâm, chỉ đạo thực hiện, nhất là việc phổ biến, quán triệt nghiêm túc Luật Tiếp công dân, Luật khiếu nại Tố cáo và các văn bản dưới Luật;… nhằm nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tình hình hiện nay. Đặc biệt, Ban Dân tộc đã ban hành Quy chế tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo (Quyết định số 57/QĐ-BDT ngày 21/01/2021) để đảm bảo trong việc chỉ đạo triển khai, thực hiện theo đúng trinh, quy định.

    Ban Dân tộc có bố trí Phòng Tiếp dân, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác. Phân công 01 thanh tra viên theo dõi và tiếp công dân; có mở sổ theo dõi, ghi chép đầy đủ. Nội quy, lịch tiếp công dân định kỳ, thường xuyên, đột xuất của Trưởng ban được niêm yết công khai trên bảng thông tin nội bộ, Trang thông tin điện tử và chương trình công tác hàng tháng của của Ban Dân tộc.

    Trong năm, đã tiếp nhận 06 đơn thư (đơn khiếu nại: 02 đơn; tố cáo: 01 đơn; kiến nghị, phản ánh: 03 đơn) của công dân là người dân tộc thiểu số kiến nghị liên quan về lĩnh vực giải quyết chế độ, chính sách, đất đai. Các đơn thư tiếp nhận không thuộc thẩm quyền giải quyết nên Ban Dân tộc đã kịp thời có công văn hướng dẫn chuyển đơn đến các cấp có liên quan để được giải quyết theo quy định của pháp luật, không có trường hợp đơn thư tồn đọng.

    Bên cạnh đó, các đơn tiếp nhận nêu trên đều được cập nhật kịp thời trên trang Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo để công dân biết, theo dõi và giám sát. Đồng thời, Ban Dân tộc giao Thanh tra Ban chịu trách nhiệm theo dõi kết quả xử lý đơn thư theo đúng thời gian quy định./.

                                                      V.T. Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT