Kết quả 03 năm thực hiện Đề án Văn hóa công vụ tại Ban Dân tộc
Triển khai Đề án Văn hóa công vụ theo Quyết định 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 1847/QĐ-TTg), Ban Dân tộc đã kịp thời tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động (CC,VC,NLĐ) của cơ quan, đơn vị, nhất là Kế hoạch số 2499/KH-UBND ngày 07/7/2020 của UBND tỉnh thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg; đồng thời, chỉ đạo ban hành Quy tắc ứng xử của Ban Dân tộc. Trong đó, quy định cụ thể trách nhiệm, ứng xử của CC,VC,NLĐ tại công sở, trong thực thi nhiệm vụ, nơi công cộng, nơi cư trú, trong gia đình. Trưởng các phòng, đơn vị kiểm tra việc thực hiện văn hóa công vụ tại phòng, đơn vị mình; Văn phòng Ban giúp Trưởng Ban theo dõi thực hiện văn hóa công vụ toàn cơ quan.

    Qua 03 năm triển khai thực hiện, đã góp phần xây dựng đội ngũ CC,VC,NLĐ có tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về những điều được làm và không được làm trong thực thi nhiệm vụ.  Hàng năm 100%  CC,VC,NLĐ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 10% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. không có trường hợp phải kiểm điểm, xử lý kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ.

    CC,VC,NLĐ thực hiện nghiêm túc các quy định về giao tiếp, ứng xử  quy định trong quy tắc ứng xử của cơ quan: Tư thế, tác phong, cử chỉ nghiêm túc; thái độ niềm nở, hòa nhã, khiêm tốn, lễ phép, tôn trọng người giao tiếp; sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc. Trong giao tiếp với người dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số, luôn tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

    CC,VC,NLĐ chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương nơi cư trú. Không sa vào các tệ nạn xã hội. Không vi phạm các quy định về đạo đức công dân đã được pháp luật quy định hoặc cộng đồng dân cư thống nhất thực hiện; không có trường hợp vi phạm đạo đức, lối sống phải xử lý kỷ luật.

    Thực hiện nghiêm quy định của cơ quan về trang phục, tác phong, lề lối làm việc tại công sở: Trang phục gọn gàng, lịch sự; c CC,VC,NLĐ là người dân tộc thiểu số khuyến khích mặc trang phục của dân tộc. Đeo thẻ theo quy định; Giữ gìn vệ sinh nơi công sở; không thắp hương, không lưu trữ các hình ảnh, nội dung văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu chống Đảng, Nhà nước./.

V. Đ. Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT