Chi bộ Ban Dân tộc lãnh đạo thực hiện tốt Chỉ thị 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII)
Thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) và Chỉ thị số 25-CT/TU của ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận (khóa XIII) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng. Chi bộ Ban Dân tộc đã tổ chức phổ biến, quán triệt các văn trên đến toàn thể đảng và quần chúng thông qua sinh hoạt định kỳ, hội nghị cơ quan, đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Ban. Kịp thời cụ thể hóa, lồng ghép nội dung người có công cách mạng vào các Nghị quyết, kế hoạch hằng năm của Chi bộ, cơ quan và công đoàn cơ sở. 

    Qua 05 năm (2017 - 200), Chi bộ đã lãnh đạo tham mưu thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống gia đình người có công với cách mạng, cụ thể: Hằng năm, đã phối hợp, tham mưu Ủy ban Dân tộc, Tỉnh ủy, UBND tỉnh kế hoạch thăm, chúc tết: Nguyên đán, Đầu lúa, Katê, Ramưwan cho các tập thể và cá nhân trong vùng đồng bào DTTS; trong đó, có đối tượng gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công cách mạng, với mỗi năm trên 100 suất quà. Vận động Báo Dân tộc và phát triển (Ủy ban Dân tộc), Công ty truyền thông Mẫu Đơn (Tp. Hồ Chí Minh) hỗ trợ hệ thống nước sinh hoạt; hỗ trợ 9 chiếc xe lăn tặng cho các gia đình chính sách (trong đó có gia đình có công cách mạng) tại các xã Phan Lâm, Phan Sơn, Phan Hiệp (huyện Bắc Bình), xã Đức Bình (huyện Tánh Linh), với giá trị gần 100 triệu đồng. Phối hợp các thành viên trong Khối thi đua 3 trao tặng 03 Sổ tiết kiệm/18 triệu đồng (mỗi Sổ 6 triệu đồng) cho 03 hộ gia đình chính sách (Thương binh, bệnh binh) thuộc 03 xã Đông giang, Đông Tiến, La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. Vận động đảng viên, quần chúng tham gia đóng góp các Quỹ trên 83 triệu đồng (trong đó Qũy Đền ơn đáp nghĩa là 30 triệu đồng). Đồng thời, hằng năm, đều tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình là thân nhân của đảng viên, quần chúng trong Chi bộ, cơ quan nhân kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7.

    Với những kết quả trên có thể thấy rằng, Chi bộ Ban Dân tộc đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Kịp thời tổ chức phổ biến, quán triệt đến đảng viên và quần chúng của chi bộ, cơ quan. Nội dung công tác người có công với cách mạng được cụ thể hóa và lồng ghép vào các Nghị quyết, kế hoạch hằng năm. Công tác tham mưu chăm lo đời sống gia đình người có công với cách mạng kịp thời, phù hợp. Đảng viên và quần chúng ngày càng nhận thức rõ về ý nghĩa, mục đích đối với công tác người có công cách mạng, từ đó công tác vận động, tham gia đóng góp các Qũy trong Chi bộ được thuận lợi hơn./.

                                                                      Thùy Trang

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT