Kết quả kiểm tra nội bộ về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Nhằm triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cấp ủy, lãnh đạo Ban thường xuyên quan tâm tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Từ việc phổ biến, tuyên truyền, quán triệt đã góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, cơ quan, của người đứng đầu và đảng viên, công chức, viên chức về các quan điểm của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng , tiêu cực.

    Trong năm 2022, trên cơ sở kế hoạch đã ban hành, Ban Dân tộc đã triển khai 02 cuộc tự kiểm tra nội bộ về công tác phòng, chống tham nhũng; kết quả cụ thể như sau:

    Việc sử dụng kinh phí thực hiện Đề án "Đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi" (giai đoạn 2017 - 2021) thực hiện năm 2021 tại Ban Dân tộc: Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, kéo dài và diễn biến phức tạp, Ban Dân tộc đã kịp thời điều chỉnh Kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng 07 chương trình tuyên truyền trên sóng phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và hệ thống truyền thanh không dây các xã, thôn dân tộc vùng đồng bào DTTS & MN để đồng bào DTTS được tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và kịp thời. Kết quả thực hiện đạt 94,25% so với kế hoạch được giao. Công tác thanh, quyết toán kinh phí thực hiện đảm bảo đúng quy định hiện hành.

    Về kiểm tra tính phù hợp Bản kê khai tài sản, thu nhập hàng năm, kê khai bổ sung năm 2021: Thực hiện Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập; lãnh đạo Ban đã tổ chức triển khai thực hiện công tác kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của các đối tượng có nghĩa vụ kê khai đi vào nề nếp và thực hiện đúng trình tự, thủ tục, đầy đủ theo quy định. Việc nộp, lưu giữ, gửi các Bản kê khai được thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Qua việc kê khai tài sản, thu nhập giúp cho đơn vị biết được tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai nhằm minh bạch tài sản, thu nhập của người đó, phục vụ công tác quản lý CCVC góp phần phòng ngừa và ngăn chặn hành vi tham nhũng. 

    Qua việc tự kiểm tra nội bộ, chưa phát hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực xảy ra./.

V.T. Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT