Ban Dân tộc hoàn thành kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2020
Thực hiện Quyết định số 907/QĐ-BDT ngày 16 tháng 12 năm 2019 của Trưởng Ban Dân tộc về việc phê duyệt Kế hoạch công tác thanh tra năm 2020; theo đó, tổ chức 03 cuộc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Chương trình 135 của Chính phủ tại Ủy ban nhân dân các xã: La Ngâu (huyện Tánh Linh), La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc), Phan Sơn (huyện Bắc Bình) và 01 cuộc tự kiểm tra nội bộ về công tác phòng, chống tham nhũng; nội dung kiểm tra: việc chấp hành các quy định của Nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở các xã, thôn đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 của Chính phủ thực hiện năm 2019.

    Trong năm qua, việc triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, nhất là Chương trình 135 đã tạo được những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội xóa đói, giảm nghèo của người dân. Cơ hội tiếp cận các dịch vụ xã hội đối với người dân khu vực nông thôn được nâng lên. Chương trình đã góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo… đồng thời góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về xây dựng môi trường văn hóa phong phú lành mạnh, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn được cải thiện.

    Chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, các thôn, bản đặc biệt khó khăn luôn được các ngành, các cấp quan tâm. Với sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện đã tập trung chỉ đạo, thực hiện các công trình cấp thiết nhằm phục vụ đồng bào trên địa bàn huyện như: hệ thống nước, đường giao thông nông thôn, trạm y tế, nhà văn hóa thôn... Đến nay, các công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo niềm phấn khởi trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    Bên cạnh đó, việc nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở đã được quan tâm, hàng năm huyện đã cử hàng trăm lượt cán bộ tham gia tập huấn bồi dưỡng kiến thức, lựa chọn cử cán bộ đi học tập kinh nghiệm ở các tỉnh bạn. Qua đó từng bước góp phần nâng cao trình độ, năng lực quản lý, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ cấp xã về cơ chế quản lý Chương trình và các chương trình, chính sách dân tộc đang triển khai thực hiện tại địa phương./.

V.T. Nhung

Tin khác
1 2 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT