Kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2021 của Ban Dân tộc
Ngày 01 tháng 3 năm 2021, Ban Dân tộc xây dựng Kế hoạch số 158/KH-BDT về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2021, với nội dung cụ thể như sau:

1. Trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan trong việc thực hiện QCDC:

    - Tiếp tục phổ biến, quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước về xây dựng thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa trong nội bộ”.

    - Nghiêm chỉnh, gương mẫu chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ. Phổ biến quán triệt kịp thời đến đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của cơ quan chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ.

2. Thực hiện QCDC của công chức, viên chức, người lao động trong hoạt động cơ quan:

    - Thực hiện nghiêm Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức; nội quy, quy chế của cơ quan; chấp hành sự phân công của tổ chức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tinh thần dân chủ, công tâm trong công việc, chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Lãnh đạo Ban về thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao. Thực hiện ứng xử văn hóa trong hoạt động công vụ; có nếp sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu trong công việc. Đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp, cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm được giao.

    - Thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình, có trách nhiệm, sẵn sàng tiếp thu sửa chữa khuyết điểm để tiến bộ. Thẳng thắn phê bình, mạnh dạn đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong cơ quan để xây dựng cơ quan đạt danh hiệu cơ quan trong sạch, vững mạnh, cơ quan văn hóa.

    - Công chức, viên chức, người lao động trực tiếp tham gia ý kiến đóng góp vào việc xây dựng các Chương trình, Kế hoạch công tác năm, báo cáo kết quả công tác hàng năm của cơ quan; việc sửa đổi, bổ sung các quy chế của cơ quan khi có yêu cầu và thường xuyên giám sát các hoạt động của cơ quan để báo cáo đề xuất với Lãnh đạo phòng và Lãnh đạo Ban giải quyết khó khăn, vướng mắc và các vấn đề có phát sinh trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

3. Gắn việc thực hiện QCDC với thực hiện CCHC, cải tiến lề lối làm việc, tác phong của công chức, viên chức và người lao động của cơ quan:

    - Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch các quy định, quy trình, cơ chế, chính sách. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của Ban. Thực hiện tốt việc duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.

    - Giáo dục đạo đức công vụ, chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức; thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính. Nỗ lực phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

    - Tổ chức đánh giá định kỳ hàng năm đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý theo Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức và người lao động đã ban hành.

4. Thực hiện dân chủ trong quản lý tài chính, tài sản công:

    - Công khai, minh bạch trước Hội nghị công chức, viên chức, người lao động công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công theo quy định.

    - Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế hoạt động của Ban; bố trí, sử dụng kinh phí được giao để giải quyết công việc đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, không vượt quá chế độ, tiêu chuẩn định mức quy định. Chấp hành nghiêm túc quy định của Nhà nước về chế độ tự chủ, chế độ chính sách cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động theo đúng quy định; đảm bảo điều kiện, phương tiện làm việc phục vụ tốt cho việc triển khai nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

5. Thực hiện dân chủ trong tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

    Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bố trí công chức tiếp dân có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi về nghiệp vụ, không gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết công việc của tổ chức và công dân. Giải quyết dứt điểm, đúng quy định những đơn thư kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền.

6. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện QCDC

    - Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động. Tuyên truyền vận động đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hiểu và thực hiện đúng các quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân.

    - Đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện xã hội, nhất là những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công chức, viên chức, người lao động và công dân. Tiếp tục phối hợp với cơ quan, đơn vị thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT