Kế hoạch công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2020 tại Ban Dân tộc.

Thực hiện Kế hoạch số 4775/KH-UBND, ngày 13/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính (VPHC), Ban Dân tộc xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:

1. Mục đích:

- Tiếp tục quán triệt phổ biến nội dung Luật Xử lý VPHC, Nghị định số 81/2013/NĐ-CP, Nghị định số 97/2017/NĐ-CP và các Nghị định xử phạt VPHC chuyên ngành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ban; bồi dưỡng nghiệp vụ về xử lý VPHC nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác quản lý và những người có thẩm quyền xử lý VPHC.

- Kiện toàn tổ chức, bố trí nguồn nhân lực bảo đảm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý VPHC khi có yêu cầu.

- Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn trong việc tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, rà soát và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về xử lý VPHC kịp thời, thống nhất, đúng quy định và hiệu quả.

2. Nội dung thực hiện:

- Theo dõi tình hình thi hành pháp luật nhất là về xử lý vi phạm hành chính trong việc tổ chức thực hiện các chính sách, pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

- Kịp thời tổ chức thi hành các văn bản quy phạm pháp luật đã có hiệu lực; đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với quy định và tình hình thực tế tại các địa bàn dân tộc thiếu số và miền núi.

- Thực hiện tốt các biện pháp nhằm đảm bảo tính chính xác, thống nhất trong hướng dẫn áp dụng các chính sách, pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

- Theo dõi, xử lý thông tin, kịp thời tham mưu văn bản xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan thẩm quyền đưa ra hướng giải quyết các vụ việc liên quan đến chính sách, pháp luật về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, …cho người lao động theo đúng quy định pháp luật.

- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo đúng quy định và khi có yêu cầu.

Trần Thị Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT