Kế hoạch thu mua và tiêu thụ bắp lai thương phẩm năm 2021
Thực hiện kế hoạch chính sách đầu tư ứng trước năm 2021; đến thời điểm này, Trung tâm Dịch vụ miền núi (Trung tâm) đã tổ chức đầu tư ứng trước cho 664 hộ/1.218 ha bắp lai. Hiện đồng bào đang thực hiện việc chăm sóc, làm cỏ, bón phân cho cây; thời gian thu mua dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 8 năm 2021 và kéo dài đến giữa tháng 12 năm 2021 với sản lượng bắp lai thương phẩm dự kiến thu mua vào khoảng 4.000 - 4.500 tấn. 

Ảnh: Rẫy bắp ở xã La Dạ - huyện Hàm Thuận Bắc.

    Tuy nhiên, do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc vận chuyển bắp lai thương phẩm đi tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là việc vận chuyển đi tiêu thụ ở ngoài tỉnh. Mặt khác, việc vận chuyển phát sinh thêm chi phí test nhanh cho lái xe và những thủ tục có liên quan ở nhiểu chốt kiểm soát theo quy định của phòng, chống Covid-19 mất nhiều thời gian dẫn đến chất lượng bắp bị xuống cấp, mất giá, dự báo có thể biến động giảm về giá nông sản đầu ra bởi nguồn tiêu thụ sẽ khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh…..

    Trước những khó khăn dự báo trước, Trung tâm Dịch vụ miền núi đã ban hành Kế hoạch thu mua và tiêu thụ bắp lai thương phẩm năm 2021, với mục đích đảo đảm việc thu mua, tiêu thụ hết sản lượng bắp lai thương phẩm do đồng bào sản xuất ra với giá có lợi nhất; việc thu hồi nợ đầu tư ứng trước phải đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; Tuyệt đối không để tồn đọng sản lượng, giảm phẩm cấp của bắp lai thương phẩm đầu ra, nhất là thời điểm thu hoạch chính vụ trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, không có kho chứa, sân phơi, lò sấy...Đặc biệt, kế hoạch thu mua và tiêu thụ bắp lai thương phẩm năm 2021 đã tuân thủ nghiêm các biện pháp của công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, đề xuất được tiêm vắcxin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất có thể cho viên chức và người lao động, các cửa hàng, đại lý thuộc Trung tâm (những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người trong thời điểm thu mua bắp); đồng thời, kiến nghị tạo điều kiện thuận lợi cho các xe vận chuyển bắp lai thương phẩm đi tiêu thụ trong và ngoài tỉnh), tránh tình trạng ách tắc, cản trở làm kéo dài thời gian kiểm tra, kiểm soát dễ dẫn đến hạt bắp bị hư hỏng, kém chất lượng ảnh hưởng đến giá đầu ra…Cũng trong kế hoạch, Trung tâm yêu cầu viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong thu mua bắp lai thương phẩm, thu hồi nợ đầu tư; nhất là Ban chỉ đạo sản xuất của các xã có thực hiện đầu tư ứng trước. Tuyệt đối tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 do UBND tỉnh, UBND thành phố Phan Thiết, UBND các huyện và Ban Dân tộc đề ra./.

Thế Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT