Ban Dân tộc ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19
Để chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 (F0), nghi ngờ mắc Covid-19, tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) tại cơ quan; Ban Dân tộc tỉnh đã ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch  bệnh Covid-19 và phương án xứ trí khi có trường hợp mắc Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động của cơ quan, vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch, vừa hoàn thành các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, góp phần phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    Tại Kế hoạch đã xác định các khu vực tập trung dễ lây nhiễm: Văn phòng Ban (bộ phận tiếp nhận); Trung tâm Dịch vụ miền núi (Trạm cao su, phòng Dịch vụ- Đầu tư, các cửa hàng- đại lý); Phòng Nghiệp vụ; Phòng họp. Các vị trí thường xuyên tiếp xúc cần tăng cường vệ sinh, khử khuẩn: Bàn và máy vi tính của công chức, viên chức, người lao động; Tay nắm các cửa phòng làm việc; Tay vịn cầu thang cơ quan; Micro tại Hội trường; Máy photocpy; Dụng cụ thu mua bắp lai, mủ cao su ( cân, máy đo độ, sổ sách ghi chép).

    Ban Dân tộc luôn quán triệt  nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; Chấp hành nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại cơ quan; Phối hợp với ngành y tế trong tổ chức xét nghiệm, cách ly và điều trị; Tổ chức theo dõi sức khỏe hàng ngày của công chức, viên chức và người lao động; không bố trí làm việc đối với người có các triệu chứng như: mệt mỏi, số, ho, đau rát họng, khó thở... và người thuộc đối tượng F1, F2; Tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra vào cơ quan và khai báo y tế theo quy định. Tổ chức việc tiếp nhận báo, công văn đi đến của cơ quan tại khu vực ngoài hành lang cửa chính để hạn chế tiếp xúc với người ngoài; Tăng cường làm việc tại nhà, họp trực tuyến để giảm bớt số người làm việc trực tiếp tại cơ quan; Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ miền núi quản lý chặt chẽ bộ phận cán bộ địa bàn, nhân viên Trạm cao su, lái xe đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch khi đi công tác. Đối với công chức, viên chức, người lao động đi công tác đặc biệt là đi, đến, về từ vùng có dịch phải thực hiện xét nghiệm nhanh trước và sau đi công tác trong vòng 3 ngày.

     Đối với công chức, viên chức, người lao động: Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhất là thông điệp 5K; Tự theo dõi sức khỏe, nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, ho, số, đau rát họng, khó thở thì chủ động ở nhà, thông báo cho cơ quan biết. Trong thời gian làm việc: Luôn thực hiện thông điệp 5k đặc biệt là đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách; Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, phương tiện liên hệ từ xa để hạn chế tiếp xúc trực tiếp; Thường xuyên vệ sinh nơi làm việc...; Khi đi công tác đến vùng có dịch phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của địa phương, luôn thực hiện 5K và xét nghiệm trước và sau khi đi công tác theo quy định. Kế hoạch cũng đưa ra các phương án xử lý cụ thể trong trường hợp cơ quan có trường hợp nghi nhiễm, F0, F1, F2./.

                                                                            V. Đ. Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT