Ban Dân tộc ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII)
Thực hiện Chỉ thị số 04-KH/TU, ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch thực hiện với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. 

    Theo đó, Cấp ủy, lãnh đạo Ban Dân tộc tiếp tục phổ biến, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Nghiêm túc đánh giá thực trạng tình hình, kết quả thực hiện công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế thuộc lĩnh vực được giao theo dõi, quản lý (nếu có); đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có giải pháp để tăng hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

    Chỉ đạo các phòng, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền. Tăng cường phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

    Phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, Công đoàn cơ sở trong việc giám sát công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng CC,VC, NLĐ trong phát hiện tham nhũng. Thực hiện tốt công tác bảo vệ, khen thưởng xứng đáng người dũng cảm tố giác tài sản bất minh, đồng thời xử lý nghiêm mọi hành vi trù dập, trả thù người tố giác tham nhũng hoặc lợi dụng việc tố giác tham nhũng để gây mất đoàn kết nội bộ, vu khống, hãm hại người khác.

    Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; chủ động cung cấp thông tin, công khai kết quả việc thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế thông qua sinh hoạt Chi bộ, hội nghị cơ quan, công đoàn, tài liệu, phần mềm quản lý văn bản điều hành; trên Trang thông tin điện tử Ban Dân tộc và theo quy định hiện hành./.

V.T. Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT