Kế hoạch quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2022
    Để triển khai thực hiện tốt công tác quản lý, thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính (VPHC) theo đúng nội dung kế hoạch của UBND tỉnh. Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch thực hiện với mục đích, yêu cầu, nội dung sát thực, phù hợp với tình hình, đặc điểm trong lĩnh vực công tác dân tộc.

    Theo đó, mục đích và yêu cầu của kế hoạch, tiếp tục tổ chức phổ biến, tuyên truyền Luật Xử lý VPHC, Nghị định số 81/2013/NĐ-CP, Nghị định số 97/2017/NĐ-CP, các văn bản hướng dẫn thi hành pháp luật... đến toàn thể CC,VC,NLĐ của cơ quan, đơn vị thông qua sinh hoạt của chi bộ, hội nghị của cơ quan, công đoàn, đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ban…nhằm nâng cao hiểu biết, góp phần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh. Kịp thời nắm bắt tình hình thi hành pháp luật xử lý VPHC có liên quan đến lĩnh vực của ngành, từ đó tìm ra những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật nhằm kiến nghị các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

    Nội dung của Kế hoạch, tập trung thực hiện 02 nhiệm vụ chính, như: Công tác phổ biến pháp luật, hướng dẫn tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về pháp luật xử lý VPHV và đề xuất kiến nghị các quy định xử lý VPHC không phù hợp với thực tế hoặc chồng chéo, mâu thuẩn. Theo đó, sẽ rà soát, cử CC,VC tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về xử lý VPHC do cấp trên và các ngành liên quan tổ chức. Đồng thời, chủ động phối hợp kiểm tra, giám sát việc áp dụng quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý, nhất là việc rà soát những vướng mắc, không phù hợp với thực tiễn hoặc chồng chéo, mâu thuẫn trong việc áp dụng xử lý VPHC liên quan đến lĩnh vực công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, từ đó để xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền chỉ đạo xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.

V. T. Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT