Ban Dân tộc ban hành kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021-2025
Ngày 22/3/2022, Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch số 213/KH-BDT về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021-2025.  Với mục tiêu nhằm ngăn chặn việc chi tiêu lãng phí trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và sử dụng kinh phí được giao; góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực tài chính, tài sản, thời gian và nhân lực trong việc thực hiện nhiệm vụ của Ban Dân tộc. 

    Theo đó, Kế hoạch đã đưa ra 08 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, cụ thể:

    Một là, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong các lĩnh vực để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ban Dân tộc.

    Hai là, siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, ngân sách; Quản lý, sử dụng nguồn tài chính của cơ quan, đơn vị theo Luật ngân sách nhà nước năm 2015; đảm bảo các khoản thu đúng quy định, thực hiện chi theo dự toán. Triệt để tiết kiệm chi ngân sách, lồng ghép các chính sách, thực hiện tiết kiệm ngay từ khâu phân khai chi tiết dự toán và tổ chức thực hiện; đảm bảo thực hiện chi ngân sách đúng dự toán được UBND tỉnh giao.

    Ba là, tiếp tục quán triệt nguyên tắc công khai, minh bạch và yêu cầu triệt để tiết kiệm, chống lãng phí trong triển khai nhiệm vụ. Chỉ trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách, đề án , nhiệm vụ mới khi thật sự cần thiết, có nguồn đảm bảo.

    Bốn là, thực hiện quản lý, sử dụng tài sản công theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, góp phần quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm, khai thác có hiệu quả tài sản công, phòng chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng.

    Năm là, tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Quản lý chặt chẽ biên chế gắn với vị trí việc làm phù hợp, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức.

    Sáu là,  tích cực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gắn các mục tiêu thực hiện chuyển đổi số với các mục tiêu THTK, CLP giai đoạn 2021-2025.

    Bảy là, tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền cũng như thanh tra, kiểm tra về THTK, CLP nhằm nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động về THTK, CLP.

    Tám là, đưa công tác THTK, CLP trở thành một nhiệm vụ thường xuyên và xuyên suốt trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban Dân tộc giai đoạn 2021 – 2025 và là cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, xét thi đua khen thưởng hàng năm đối với tập thể và cá nhân của cơ quan, đơn vị.

    Kế hoạch cũng đã đưa ra các chỉ tiêu tiết kiệm, chống lãng phí và một số giải pháp để thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm giai đoạn 2021-2025./.

                                                   T. T. Thu

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT