Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI: Công cụ hỗ trợ đắc lực trong phòng chống Covid-19
Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính. Người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

1. Tải và cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại di động

Đối với thiết bị Android

Đối với Thiết bị iOS

Truy cập vào đường dẫn sau để tải ứng dụng:

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi

Hoặc qua mã QR code:

Truy cập vào đường dẫn sau để tải ứng dụng:

https://apps.apple.com/vn/app/ncovi/id1501934178

Hoặc qua mã QR code:

    Sau khi cài đặt trên điện thoại, người dân tạo tài khoản đăng nhập bằng cách: Mở ứng dụng NCOVI --> Nhập đầy đủ thông tin cá nhân, đặc biệt là các trường thông tin bắt buộc có dấu * --> Ấn “Xác thực OTP” --> Nhập mã OTP gửi qua tin nhắn SMS và ấn “Xác nhận”. Trong trường hợp chưa nhận được mã, vui lòng ấn “Gửi lại OTP”.

2. Chức năng khai báo y tế

     Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập vào ứng dụng NCOVI, màn hình sẽ hiện thị trang “Thông tin yếu tố nguy cơ” --> chọn “Có” hay “Không” với từng trường câu hỏi --> nhấn nút Khai báo để cập nhật thông tin yếu tố nguy cơ.

    Từ giao diện Trang chủ, nhấn “Khai báo y tế tự nguyện” --> Nhập thông tin cá nhân và nhấn “Tiếp theo” --> Thực hiện khai báo thông tin sức khỏe rồi nhấn nút Gửi thông tin”.

    3. Theo dõi sức khỏe bản thân

     Người dùng lựa chọn tab Sức khỏe ở thanh Menu --> Xác định tình trạng sức khỏe và nhấn “Gửi thông tin”. Sau khi khai báo tình trạng sức khỏe, người dùng có thể tra cứu lịch sử khai báo sức khỏe theo thời gian.

4. Khai báo y tế và theo dõi sức khỏe cho người thân

     Cách làm như sau: Trong mục KHAI BÁO Y TẾ TỰ NGUYỆN chọn NGƯỜI THÂN --> Tạo thông tin người thân --> Thực hiện khai báo thông tin sức khỏe cho người thân.

    Để theo dõi sức khỏe cho người thân: Trong mục Sức khỏe, chọn NGƯỜI THÂN --> Tạo thông tin người thân cần khai báo --> Trên Danh sách người thân theo dõi sức khỏe hàng ngày, thực hiện khai báo thông tin theo dõi sức khỏe.

5. Tính năng quét mã QR code trên NCOVI

Khi tiếp xúc với bất kỳ ai thì hãy sử dụng tính năng QUÉT MÃ QR để tiến hành quét mã QR code của người mình đang tiếp xúc.

    Trên ứng dụng NCOVI sẽ cung cấp mã QR code chứa thông tin tính trạng sức khỏe của người khai báo. Thông tin ban đầu để sinh QR code sẽ do người dân tự khai. Khi người dân được cơ quan y tế xác định là đối tượng có yếu tố nguy cơ lây nhiễm thì thông tin sẽ được lưu vào QR code này.

    Lợi ích: Kiểm tra được nguy cơ lây nhiễm từ người đang tiếp xúc. Trong vòng 14 ngày nếu người bạn đã từng tiếp xúc và quét mã QR code được cơ quan y tế xác định nhiễm virus Covid-19 hoặc nằm trong số đối tượng F1, F2 thì cơ quan y tế sẽ báo cho bạn biết.

Chọn nút “Quét mã QR” để thực hiện quét mã QR code trên điện thoại của người tiếp xúc hoặc tại các địa điểm công cộng.

    Lưu ý: Có 7 thông tin sức khỏe (nguy cơ lây nhiễm) được hệ thống phân loại: Chưa có thông tin, Khỏe mạnh, Sức khỏe không tốt, Tình trạng khác, F0, F1, Có yếu tố nguy cơ.

 6. Tra cứu thông tin dịch bệnh và cảnh bảo khu vực có dịch:

    Ngoài ra, ứng dụng NCOVI còn cung cấp Dữ liệu thời gian thực về tình hình Covid-19 tại Việt Nam và thế giới (Thông tin chính thống của Bộ Y tế). Đồng thời, tại phần bản đồ sẽ cung cấp cảnh báo những khu vực có dịch (khu vực có dịch được hiển thị màu đỏ, mật độ điểm màu đỏ thể hiện mức độ lây nhiễm tại khu vực đó) để người dân chủ động tránh đi lại qua các khu vực không an toàn./.

                                                               D. Huyền (tổng hợp)

Tin khác
1 2 3 4 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT