Kế hoạch ứng phó sự cố, bảo đảm an toàn thông tin mạng tại cơ quan
Nhằm đề ra các phương án ứng phó kịp thời khi gặp sự cố mất an toàn thông tin (ATTT) mạng, bảo đảm ATTT mạng cho các hệ thống thông tin quan trọng tại cơ quan và bảo đảm nguồn nhân lực, vật lực, tài lực và các điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả phương án ứng cứu sự cố ATTT mạng.

    Ngày 08/02/2023, Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch số 67/KH-BDT về Ứng phó sự cố, bảo đảm an toàn thông tin mạng. Theo đó, Kế hoạch đề ra một số nội dung triển khai cụ thể gồm: Đánh giá các nguy cơ, sự cố an toàn thông tin mạng; Phối hợp Đội Ứng cứu sự cố của tỉnh để triển khai các hoạt động thường trực, điều phối, xử lý, ứng cứu sự cố; Đầu tư trang thiết bị bảo đảm các điều kiện sẵn sàng đối phó, ứng cứu, khắc phục sự cố.

    Kế hoạch cũng phân công cho chuyên viên phụ trách công tác quản trị mạng - người được phân công phụ trách công nghệ thông tin làm lực lượng tại chỗ tham gia ứng phó sự cố ATTT mạng của cơ quan, đơn vị.

    Việc ứng phó sự cố tuân thủ các quy định pháp luật về điều phối, ứng cứu sự cố ATTT mạng. Chủ động, kịp thời, nhanh chóng, chính xác, đồng bộ và hiệu quả. Ứng cứu sự cố trước hết phải được thực hiện, xử lý bằng lực lượng tại chỗ và trách nhiệm chính của chủ quản hệ thống thông tin. Đồng thời, tuân thủ các điều kiện, nguyên tắc ưu tiên về duy trì hoạt động của hệ thống thông tin đã được cấp thẩm quyền phê duyệt trong kế hoạch ứng phó sự cố. Thông tin trao đổi trong mạng lưới phải được kiểm tra, xác thực đối tượng trước khi thực hiện các bước tác nghiệp tiếp theo./.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT