Ban Dân tộc triển khai công tác tự kiểm tra nội bộ về phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2021
Thực hiện Quyết định phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2021, Ban Dân tộc đã tổ chức 02 cuộc tự kiểm tra nội bộ về công tác phòng, chống tham nhũng đảm bảo nội dung, hiệu quả cao.

    Về thực hiện mua sắm tài sản công. Qua tự kiểm tra, đã thực hiện tốt việc mua sắm tài sản công đảm bảo tuân thủ các quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn.

    Đối với việc kiểm tra tính phù hợp Bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu. Cơ quan, đơn vị đã quan tâm quán triệt Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập đến công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị nên việc tổ chức thực hiện kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập của các đối tượng có nghĩa vụ kê khai đi vào nề nếp và thực hiện đúng trình tự, thủ tục, đầy đủ theo quy định. Việc nộp, lưu trữ, gửi các Bản kê khai được thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Việc kê khai tài sản, thu nhập giúp cho đơn vị biết được tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai nhằm minh bạch tài sản, thu nhập của người đó, phục vụ công tác quản lý công chức, viên chức góp phần phòng ngừa và ngăn chặn hành vi tham nhũng.

    Song song đó, Chi bộ đã lãnh đạo Công đoàn cơ sở, Ban Thanh tra nhân dân ban hành các kế hoạch và tổ chức 02 kiểm tra, giám sát theo đúng Điều lệ Công đoàn và chức năng giám sát của Ban thanh tra nhân dân.

    Nhìn chung, Ban Dân tộc đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Trong quá trình thực hiện, cấp ủy, lãnh đạo Ban luôn chú trọng, quan tâm và thường xuyên quán triệt, nhắc nhở trong nội bộ. Thông qua việc tự kiểm tra nội bộ và việc giám sát thường xuyên của cấp ủy, cơ quan và đoàn thể với tinh thần tích cực, chủ động phòng ngừa nên thời gian qua chưa xảy ra bất kỳ hành vi tham nhũng nào đến mức phải xử lý theo luật tham nhũng./.

V.T. Nhung

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT