Kết quả 05 năm triển khai, thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW của Chi bộ Ban Dân tộc
Thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về giám sát Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và đảng viên, Cấp ủy Chi bộ Ban Dân tộc đã quán triệt nghiêm túc nội dung Quy định trên đến đảng viên và công chức, viên chức, người lao động (viết tắt là Đảng viên và quần chúng) thông qua sinh hoạt chi bộ định kỳ, hội nghị của cơ quan, công đoàn. Hằng năm, đã lãnh đạo Công đoàn cơ sở (CĐCS), Ban Thanh tra nhân dân thực hiện giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên và việc thực hiện trách nhiệm của đảng viên nơi cư trú theo Quy định số 124-QĐ/TW. Kết quả, trong 5 năm qua đã kiểm tra 10 đảng viên và giám sát 100% đảng viên Chi bộ (trong đó có người đứng đầu) với các nội dung: Giám sát việc đảng viên thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao trong năm; thực hiện Chỉ thị 27-CT/TU, Chỉ thị 30-CT/TU và Chỉ thị số 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; việc thực hiện chế độ sinh hoạt đảng và thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên; việc thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; việc khắc phục những tồ tại, hạn chề đã được kết luận các năm trước.

    Thực hiện việc đặt hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc, đồng thời, phân công bộ phận quản lý hòm thư, tiếp nhận, xử lý và phản hồi các ý kiến góp ý của tập thể, cá nhân. Ban hành các thông báo công khai thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính của Ban Dân tộc. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách; Kế hoạch công tác; sử dụng kinh phí; thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan; giải quyết khiếu nại, tố cáo thông qua hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân; thông qua Hội nghị công chức, viên chức cuối năm hoặc qua các cuộc họp của cơ quan.

    Tuy việc tổ chức học tập, tuyên truyền, quán triệt các nội dung có liên quan về phát huy vai trò của Công đoàn cơ sở, Ban Thanh tra nhân dân được quan tâm thực hiện, song thực tế có lúc, có việc còn lúng túng, kết quả chưa cao.

    Trong thời gian tới, Chi bộ Ban Dân tộc tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Quy định số 124-QĐ/TW và các văn bản có liên quan đến đảng viên, quần chúng của chi bộ, cơ quan. Thường xuyên định hướng nội dung giám sát, tạo điều kiện cho CĐCS và đoàn viên tích cực tham gia giám sát để phát hiện, phản ánh, tố giác, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở cơ quan. Theo đó, lãnh đạo Công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, đảng viên theo quy định. Đặc biệt, thường xuyên nắm tình hình, phản ánh, báo cáo khi có biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên để cấp ủy kịp thời chỉ đạo, xem xét, giải quyết. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, nhất là các nội dung có liên quan đến việc phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ./.

Thùy Trang

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT