Tình hình Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Để chuẩn bị tốt cho việc đón tết của đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp tết Quý Mão, Lãnh đạo Ban Dân tộc đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ Miền núi cung ứng các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, bột ngọt, muối, mì tôm, đường cát… với giá trị trên 500 triệu đồng xuống các cửa hàng, đại lý để bán phục vụ Tết; ngoài ra các Cửa hàng, Đại lý trực thuộc tự mua sắm hàng hóa dự trữ bán phục vụ với số tiền từ 30 đến 50 triệu đồng đối với Đại lý, từ 50 triệu đến 100 triệu đối với Cửa hàng (Tổng số tiền dự kiến các Cửa hàng, Đại lý tự mua sắm hàng hóa từ 450 đến 500 triệu đồng); tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá bán bằng hoặc thấp hơn giá thị trường tại cùng thời điểm. Đồng thời, thường xuyên nắm tình hình, kịp thời phản ánh, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá nhất là các mặt hàng thiết yếu trong thời gian Tết. 

    Song song, Ban Dân tộc đã tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết Đầu lúa của đồng bào và tết Nguyên đán Quý Mão tại các xã, thôn thuần trong vùng đồng bào; tổ chức thăm chúc Tết, tặng quà cho 95 đối tượng thuộc các gia đình chính sách, các hộ nghèo, già làng, người có uy tín,… với tổng giá trị phần quà trên 123,5 triệu đồng. Ủy ban Dân tộc tổ chức thăm và tặng 64 phần quà cho người có uy tín với 32 triệu đồng. Ngoài ra, Trung tâm Công tác Xã hội thanh thiếu niên (thuộc Trung ương Đoàn) phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam và các nhà tài trợ đã tặng 600 suất quà. Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 400 suất cho cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào theo tôn giáo;… Kết hợp việc thăm, tặng quà; các địa phương đều tổ chức các điểm vui, chơi giải trí và hội thi giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao mang tính văn hóa truyền thống của các dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào hưởng thụ, vui chơi, giải trí với tinh thần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp.

    Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh trong dịp tết cơ bản ổn định toàn diện trên các lĩnh vực, chưa phát hiện các vụ việc liên quan đến cháy nổ hoặc gây rối trật tự công cộng liên quan đến cờ bạc, uống rượu say,… trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão. Đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đều phấn khởi, hòa chung không khí vui Xuân, đón tết Nguyên đán Quý Mão của cả nước; các cấp, các ngành và địa phương đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc triển khai đợt cao điểm tấn, công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh./.

 Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT