Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, định hướng triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2030
Ngày 30/6/2027, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban Dân tộc và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và định hướng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026-2030 (viết tắt Chương trình). Chủ trì Hội thảoThứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr và Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc Hội Quàng Văn Hương. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
anh tin bai

Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội chủ trì Hội thảo

     Theo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr, trong thời gian qua, bằng sự nỗ lực và tính chủ động của nhiều địa phương, Chương trình đã góp phần rất lớn trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tuy nhiên, đây là một Chương trình mới, quy mô lớn, với nhiều nội dung dự án thành phần, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực; quá trình triển khai thực hiện đã phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân chủ yếu do nhiều nội dung mới; văn bản hướng dẫn chưa kịp thời, đồng bộ; bộ máy quản lý, triển khai chương trình ở cơ sở chưa có kinh nghiệm, có việc chưa đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, với hội thảo này cũng là dịp để các địa phương chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm; đồng thời, đề xuất kiến nghị với Trung ương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình.

    Phát biểu chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận đã đánh giá cao mục tiêu, nội dung của 03 chương trình, nhất là việc áp dụng 3 chương trình mục tiêu quốc gia sẽ tăng thêm nguồn vốn để đầu tư phát triển. Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tiễn sẽ nảy sinh những bất cập. Cụ thể, nếu áp dụng vào từng dự án, từng công trình sẽ gặp nhiều vấn đề liên quan đến việc thanh, quyết toán. Ví dụ một công trình mà sử dụng hai nguồn vốn khác nhau thì sẽ thanh như hư thế nào?

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc Bình Thuận phát biểu ý kiến tại Hội thảo

     Tại Hội thảo, nhiều địa phương đã chia sẻ bài học kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện Chương trình. Phát biểu kết luận, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các địa phương, đây là cơ sở để Ủy ban Dân tộc tiếp tục nghiên cứu, định hướng Chương trình giai đoạn 2026-2030. Đối với những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các địa phương sẽ được cơ quan chuyên môn tổng hợp; Ủy ban Dân tộc  và các bộ, ngành liên quan sớm có văn bản tháo gỡ để  đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình trong thời gian tới./.

 Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT