Kết quả thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” trong vùng đồng bào DTTS tại huyện Bắc Bình
 Thực hiện các Kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số” giai đoạn II (2021-2025). UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền Đề án và các văn bản có liên quan thông qua hệ thống đài truyền thanh của xã, thôn; sinh hoạt thôn, khu phố.

     Kết quả đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động, tư vấn nâng cao nhận thức trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên thông qua tư vấn, nói chuyện chuyên đề cho các đoàn viên, học sinh để nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản và sức khỏe vị thành niên… với  49 cuộc truyền thông/813 lượt người tham gia, 07 cuộc tư vấn về tảo hôn. Thành lập 02 tổ nòng cốt tuyên truyền vận động giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Tổ chức 02 lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ với 170 lượt người tham gia. 

     Với sự chỉ đạo tích cực, quyết liệt trong triển khai, thực hiện Đề án, trong 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn huyện Bắc Bình có 19 trường hợp tảo hôn, không có trường hợp hôn nhân cận huyết thống. Kết quả trên là nhờ các địa phương đã kịp thời xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Đề án bằng nhiều hình thức phù hợp với đối tưởng, địa bàn; kịp thời tham mưu, phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, từ đó từng bước làm thay đổi hành vi tập quán tảo hôn; nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được nâng lên, ý thức chấp hành pháp luật có nhiều chuyển biến rõ nét.. 

     Trong thời gian tới, UBND huyện Bắc Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng truyền thông vận động, tư vấn cho cán bộ, công chức và cộng tác viên dân số, y tế thôn, tình nguyện viên thôn. Phát huy vai trò của gia đình và cá nhân trong việc thực hiện Luật Hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, nhất là vai trò của những người uy tín, cộng tác viên dân số. Tiếp tục duy trì các mô hình giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Tăng cường công tác kiểm tra thực hiện các biện pháp ngăn chặn có hiệu quả và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống./.

Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT