Kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Tánh Linh
Sáng ngày 24 tháng 4 năm 2024, Đoàn công tác do đồng chí Vũ Ngọc Hưng- Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính, tiền tệ- Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát, đánh giá việc triển khai, tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Tánh Linh. 
anh tin bai

Đoàn công tác thăm nhà ở được xây dựng theo chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

     Tham gia đoàn có đại diện các Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban Dân tộc. Về phía tỉnh có đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động- Thương bình và Xã hội, Ban Dân tộc.

     Tại Thị trấn Lạc Tánh, đoàn đã đi thăm các hộ dân được hỗ trợ xây dụng nhà ở và dự án bố trí dân cư thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào DTTS &MN.

     Ông Nguyễn Văn Dũng- Trưởng khu phố Trà Cụ cho biết, đến nay khu phố có 25 hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà, ngoài vốn trung ương, các hộ vay ngân hàng chính sách xã hội huyện 40 triệu để bổ sung thêm nên nhà xây cũng tương đối rộng về diện tích, đảm bảo bố trí được phòng khách, 2 phòng ngủ; đồng thời, kiến nghị bổ sung kinh phí làm đường giao thông vào các hẻm để tránh lầy lội, ngập lụt vào mùa mưa.

     Trao đổi với đoàn công tác, ông Giáp Hà Bắc- Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trong thời gian qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, tiểu dự án. Đến nay, tỷ lệ giải ngân vốn năm 2022 của huyện đạt 95%; năm 2023 đang thanh toán vốn cho các dự án hoàn thành; năm 2024 đã phân khai xong nguồn vốn. Huyện cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh triển khai xây dựng nhà cho các hộ đồng bào thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào DTTS &MN. Theo dự kiến hết giai đoạn 2021-2025, sẽ giải quyết được 50% số nhà cho các hộ đồng bào nghèo và cận nghèo. Bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số khó khăn, vướng mắc: đối tượng đào tạo nghề không còn, mức hỗ trợ xây nhà của trung ương còn thấp, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất chưa triển khai được do chưa có bộ hồ sơ mẫu…

     Đoàn công tác của Trung ương đánh giá cao kết quả thực hiện của huyện Tánh Linh; đồng thời đề nghị UBND huyện tiếp tục phát huy trong thời gian tới; với các kiến nghị của huyện, đoàn ghi nhận và sẽ tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương./.

Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT