Hội nghị giới thiệu Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng
Sáng ngày 03/5/2024, Sở Công thương tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng. 

     Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, các sở, ban, ngành; Công ty Viettel Post - Chi nhánh Bình Thuận và một số đơn vị, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan của tỉnh.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên giới thiệu về Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh (tại địa chỉ: https://sanphamdiaphuong.com.vn/); hướng dẫn các tính năng và cách đăng ký tham gia kinh doanh, mua bán trên Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh; cách thức liên kết, kinh doanh, mua - bán trên Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành (https://sanviet.vn/); đồng thời, hướng dẫn ký kết hợp đồng và các chính sách vận chuyển của Viettel Post - Chi nhánh Bình Thuận cho các cơ sở, doanh nghiệp khi tham gia Sàn. 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

      Hội nghị cho biết, Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng đã được ra đời từ năm 2021 với mục tiêu thông qua sàn thương mại điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm đặc trưng của địa phương; kết nối cung cầu, trao đổi mua bán, tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng của 3 tỉnh cũng như các tỉnh, thành phố. Đến ngày 01/4/2024, Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh đã hoàn thành việc nâng cấp và chính thức đưa vào hoạt động.

      Đối với Sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành (Sàn Việt), đây là giải pháp chung tay của cơ quan quản lý nhà nước tại Trung ương và địa phương, liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với các sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả. Dự kiến đến năm 2025, sẽ thực hiện liên kết các sàn thương mại điện tử đủ tiêu chuẩn trong các vùng kinh tế trọng điểm về 1 địa chỉ sanviet.vn; đẩy mạnh các hoạt động bán hàng qua các kênh trực tuyến, đa dạng hóa các dịch vụ hỗ trợ, tích hợp một số công cụ bán hàng như AI, Chatbot, App,… trên điện thoại để hướng tới chu trình thương mại tương đối hoàn thiện./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT